Bắc Kinh đóng cửa hàng quán trước Đại hội đảng

Theo Vnexpress Thứ ba, ngày 17/10/2017 17:30 PM (GMT+7)
Từ cửa hàng bán đồ gia dụng đến quán karaoke tại thủ đô Bắc Kinh đều đóng cửa trước thềm Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19
Bình luận 0

img

Người dân Bắc Kinh chơi bài trong một con ngõ nhỏ ngập cờ hoa chào mừng đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19. Ảnh: Reuters. 

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh tại Bắc Kinh mà cả những trang bán lẻ trên mạng cũng sẽ tạm ngừng hoạt động trong suốt thời gian diễn ra Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, AFP ngày 16/10 đưa tin.

Wang Feng, một nhân viên tư vấn bán hàng của câu lạc bộ thể dục Focus 24, cho biết để "chào đón Đại hội đảng", mọi hoạt động tập luyện của hội viên đã tạm ngừng từ ngày 14/10 và câu lạc bộ sẽ mở cửa trở lại vào ngày 26/10, khi Đại hội kết thúc. 

Trong khi đó, hàng loạt các tụ điểm giải trí như các quán karaoke cho biết họ sẽ đóng cửa cho đến tận cuối tháng. Quản lý một câu lạc bộ đêm tiết lộ chính quyền đã yêu cầu họ đóng cửa để đảm bảo an ninh cho sự kiện chính trị quan trọng nhất của đất nước diễn ra 5 năm một lần. 

Cùng lúc, nhiều công ty kinh doanh dụng cụ làm bếp cho biết các hãng chuyển phát hàng hóa đã thông báo tạm thời không nhận các đơn vận chuyển vật dụng kim loại sắc nhọn như dao, kéo, nhằm ngăn chặn nguy cơ tuồn các vũ khí nguy hiểm vào nội đô. 

Hơn 2.200 đại biểu đại diện cho gần 90 triệu đảng viên Trung Quốc trên khắp cả nước đã tới Bắc Kinh tham dự Đại hội đảng Cộng sản lần thứ 19 chuẩn bị khai mạc vào ngày mai để bầu chọn ra ban lãnh đạo cao nhất của nước này trong 5 năm tới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem