Đây là siêu vũ khí Trump có thể dùng "hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn"

Phương Đăng (theo Express) Thứ năm, ngày 21/09/2017 11:13 AM (GMT+7)
Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo Mỹ sễ "hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn" nếu bị đe dọa. Đây là siêu vũ khí Trump có thể sử dụng để làm điều đó.
Bình luận 0

 

img

Bán đảo Triều Tiên ngấp nghé bờ vực chiến tranh khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố về khả năng "hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn" tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 19.9

Trong bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19.9, Tổng thống Trump mạnh mẽ cảnh báo rằng "người đàn ông tên lửa" - biệt danh mới mà ông chủ Nhà Trắng gọi lãnh đạo Kim Jong-un - đang có hành động tự sát cho cả chế độ lẫn chính mình khi liên tục thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Ông chủ Nhà Trắng cũng tuyên bố: "Nếu nước Mỹ buộc phải bảo vệ chính mình và đồng minh, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn" bằng cách thả một quả bom duy nhất vào thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo Express, dựa trên tuyên bố của Trump, một quả bom B-83, bom hạt nhân của Mỹ, có thể được thả xuống Bình Nhưỡng nếu Washington thực sự muốn "hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn". Hậu quả là, khoảng 1,2 triệu người có thể thiệt mạng ngay lập tức. Số người chết và bị thương sau đó sẽ rất lớn và khó có thể ước tính chính xác. 

img

Siêu bom hạt nhân B83 của Mỹ.

Là một trong những vũ khí hạt nhân hiện đại nhất của Mỹ, B83 có thể tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ với nhiệt độ lên đến 83,3 triệu độ C, đủ sức biến mọi thứ trong quỹ đạo của nó biến thành tro bụi.

Nó có thể gây ra một vụ nổ tương đương với 1,2 triệu tấn TNT, tạo ra năng lượng vào khoảng 5 triệu Jun và có sức công phá bằng 79 quả bom từng được thả xuống Hiroshima vào năm 1945.

B83 khi nổ sẽ tạo ra một hố rộng 420 mét và sâu 92 mét – theo nhà nghiên cứu lịch sử hạt nhân Alex Wellerstein.

Bán kính nổ trên không của B-83 sẽ phá hủy phần lớn Bình Nhưỡng và giết hại hàng triệu dân. Chỉ cần sử dụng 50% năng lượng thôi là B83 có thể khiến mọi công trình trong bán kính 16,8 kim đều bị san bằng. 

Những người còn sống sót trong bán kính 420 km sẽ bị bỏng cấp độ 3 vì bức xạ nhiệt. Tuy nhiên họ chỉ cảm thấy đau đớn trong một phần nhỏ giây bởi vì mọi dây thần kinh sẽ bị thiêu cháy trong chốc lát).

Cuối cùng là bụi phóng xạ và ion. Giả sử lúc đó trời không có gió thì khu vực xung quanh vụ nổ 20,6 kilomet sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. 50 – 90% số người sẽ chết ngay lập tức do nhiễm phóng xạ.

Ông Bates Gill thuộc Đại học Macquarie cảnh báo, khả năng quân sự của Mỹ để hủy diệt Triều Tiên là điều không cần phải nghi ngờ.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, cuộc tấn công của Mỹ không thể đảm bảo rằng Bình Nhưỡng sẽ không trả đũa.

Ngoài ra, ông Bates Gill còn cảnh báo, những đe dọa như trên của ông Trump có thể chỉ càng khuyến khích nhà lãnh đạo Kim Jong-un tìm kiếm và phát triển vũ khí hạt nhân. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem