Petr Cech lập kỷ lục đáng buồn tại EURO

Đông Hưng (theo Opta) Thứ tư, ngày 22/06/2016 13:05 PM (GMT+7)
Với việc cùng CH Czech trải qua thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Petr Cech đã nâng số lần phải vào lưới nhặt bóng trong những lần tham dự VCK EURO lên con số 21, trở thành thủ môn phải nhận nhiều bàn thua nhất ở giải đấu này.
Bình luận 0

Rạng sáng nay, CH Czech bước vào trận cuối vòng bảng với Thổ Nhĩ Kỳ. Khi đã có 1 điểm trong tay, mục tiêu của đội bóng tới từ xứ sở pha lê là giành chiến thắng, qua đó có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 trong nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó đã không diễn ra khi CH Czech tiếp tục gây thất vọng và để thua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 0-2.

img

Petr Cech lập kỷ lục đáng buồn tại EURO.

Các phút thứ 10 và 65, lần lượt Burak Yilmaz và Ozan Tufan ghi bàn để giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại CH Czech. Thua trận này, CH Czech chính thức bị loại khỏi EURO 2016. Đây cũng chính là thành tích tệ nhất của ĐTQG nước này tại các kỳ EURO kể từ khi tách ra khỏi Tiệp Khắc.

Với riêng cá nhân Petr Cech, 2 bàn thua trước Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến anh phải trải qua một kỷ lục buồn. Theo đó, thủ thành của Arsenal đã cán mốc 21 bàn thua tại các VCK EURO và trở thành thủ môn nhận nhiều bàn thua nhất ở giải đấu này.

Lần đầu Petr Cech dự EURO cùng CH Czech là vào năm 2004 tại Bồ Đào Nha. Giải năm ấy, CH Czech vào tới bán kết và Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng 4 lần. 4 năm sau tại Áo và Thụy Sĩ, CH Czech dừng bước ngay từ vòng bảng và thủ thành 34 tuổi này có 6 lần phải nhận bàn thua. Tới EURO 2012, CH Czech vào tứ kết và Petr Cech có thêm 6 tình huống lọt lưới nữa. Tại EURO năm nay, qua 3 trận, Petr Cech thủng lưới 5 lần.

4 năm nữa kỳ EURO tiếp theo mới diễn ra, khi ấy Petr Cech đã 38 tuổi. Đối với những tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ, 38 tuổi dự một kỳ EURO là chuyện hiếm, nhưng với các thủ môn thì nó lại là điều bình thường. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong màu áo Arsenal và 4 năm nữa CH Czech lại có vé dự VCK EURO, khi ấy Petr Cech hoàn toàn có thể có lần thứ 5 dự ngày hội bóng đá Lục địa già. Và tất nhiên, số bàn thua cũng vì thế sẽ tăng lên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem