Kim Jong-un tìm lại được "báu vật nghìn năm" bị mất

Phương Đăng Thứ tư, ngày 16/05/2018 13:30 PM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lên tiếng khen ngợi việc tìm lại được một ngôi đền cổ nghìn năm bị thất lạc được cho là lớn nhất Triều Tiên.
Bình luận 0

img

Các nhà khảo cổ Triều Tiên đã tìm lại được ngồi đền cổ nghìn năm

Theo Daily Star, các nhà khảo cổ Triều Tiên đã khai quật một địa điểm ở huyện Pangyo thuộc tỉnh Kangwon ở miền Nam nước này và phát hiện ra rất nhiều cổ vật quý giá thuộc về ngôi đèn cổ.

Viện Khảo cổ học Triều Tiên cho biết ngôi đền Phật giáo vừa được phát hiện có niên đại từ thế kỷ thứ 11, thời Koryŏ. Nó dài 52m và rộng 12m và với kích thuốc này nó trở thành ngôi đền lớn nhất từng được phát hiện trong khoảng thời gian đó.

img

Cổ vật được phát hiện trong ngôi đền.

a ngợi phát hiện này, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh: "Chúng ta cần phải tìm thêm những di tích lịch sử có giá trị để làm phong phú thêm kho báu di sản văn hóa quốc gia".

Truyền thông Triều Tiên nhấn mạnh, phát hiện trên có "ý nghĩa rất lớn" đối với việc việc nghiên cứu lịch sử Triều Tiên. Tàn tích từ ngôi đền được chia thành 2 phần Đông và Tây được nối với nhau bằng một hành lang. Một số cổ vật bao gồm cả thìa đồng và các loại gạch có hoa văn khác nhau cũng như đất nung đã được tìm thấy trong tại khu vực khai quật ngôi đền. 

img

Triều Tiên cáo buộc các vụ đánh bom của Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) đã phá hủy nhiều di sản khảo cổ của nước này. 

Vụ đánh bom thảm của Mỹ được cho là đã phá hủy ngôi đền Yongmyong nổi tiếng, có niên đại hơn 1.500 năm và nổi tiếng vì vẻ đẹp cổ kính của nó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem