Mẹ héo mòn khi hàng ngày bất lực nhìn con 7 tuổi teo dần chân tay

Cảnh Thắng Thứ sáu, ngày 09/08/2019 15:05 PM (GMT+7)
Đang đi học bình thường, cháu Trần Thị Minh Trang (SN 2012) bỗng dưng bị lên cơn sốt rồi biến chứng phù cả 2 mắt, toàn thân tím tái, tim ngừng đập. Khi đến bệnh viện, thì cơn sốt đã ảnh hưởng đến não khiến cháu rơi vào cảnh sống thực vật, ai nhìn cũng xót xa.
Bình luận 0

Từ khi sinh ra, cháu Trần Thị Minh Trang (SN 2012, trú tại phường Quang Trung, TP. Vinh) cũng như bao đứa trẻ khác cùng trang lứa khỏe khoắn, được đi học, được vui đùa cùng thầy cô giáo và bạn bè. Thế nhưng cách đây 4 tháng, tai họa đã ập đến với cháu và gia đình. Trong lúc đi học, Trang bỗng dưng lên cơn sốt, sau đó biến chứng cháu bị phù cả 2 mắt.

img

Từ khi bị bệnh cháu Trần Thị Minh Trang sống cảnh thực vật, ai nhìn cũng không khỏi xót xa. 

Quá lo lắng trước tình trạng sức khỏe của con, gia đình cố gắng vay mượn tiếp tục đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Tuy nhiên, mọi việc đã muộn, vừa đến bệnh viện, thì toàn thân cháu tái tím, tim ngừng đập. Được sự cứu chữa của các bác sĩ, cháu được cứu sống, nhưng hiện nay Trang bị tổn thương não, đang sống cuộc sống thực vật.

Trao đổi với Dân Việt, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, mẹ cháu Trang tâm sự: “Khi cháu phát bệnh đến nay, gia đình tôi đã chạy vay và đưa cháu đi chữa trị khắp nơi, nhưng bệnh tình của cháu không hề thuyên giảm. Hơn một tháng nay, cháu được đưa về nhà chữa trị; hàng ngày tôi và bố cháu thay nhau bóp tay chân chăm sóc cháu. Tuy nhiên, dù có mở mắt, cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ nhưng cháu vẫn chưa nhận thức được gì... Tôi nhìn con như vậy thấy xót xa và đau đớn quá... ”.

img

Từ một đứa trẻ khỏe mạnh, bị sốt và biến chứng hơn 4 tháng nay cháu sống cảnh đời thực vật trong sự lo lắng của bố mẹ và người thân. 

“Nhiều lúc nghĩ quẩn, tôi muốn ôm con quyên sinh. Nhưng nhìn vào ánh mắt của cháu, tôi lại nghĩ lại và cố gắng sống, cố gắng vượt qua hoàn cảnh để làm sao chữa lành bệnh cho con...”, chị Tuyền tâm sự trong nước mắt. 

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Chung Thủy, người thân của cháu cho hay: Từ khi cháu mặc bệnh đến nay, gia đình cố gắng vay mượn chạy vay từng đồng để đưa cháu đi chữa trị khắp các bệnh viện trong cả nước. Hoàn cảnh gia đình cháu lại vô cùng khó khăn, bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định. Nay cháu bị bệnh tình như vậy không biết lấy kinh phí đâu ra để chạy chữa cho cháu. 

“Qua báo Dân Việt, tôi mong các nhà hảo tâm, các mạnh thương quân giúp đỡ cháu và gia đình một phần kinh phí để gia đình chữa bệnh cho cháu.”, chị Thủy chia sẻ.

img

Hiện tại chân tay cháu cứ teo dần, não bị ảnh hưởng nặng nề. 

Quá nóng ruột với bệnh tình của con, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã lên mạng xã hội chia sẻ và mong muốn mọi người giúp đỡ: “Đến bây giờ mẹ vẫn không thể tin trên trời rơi xuống tai hoạ này. Mẹ sống không bằng chết, mỗi ngày đối mặt với hiện thực nhìn con mẹ chỉ muốn ôm con, 2 mẹ con cùng đi đến cõi chết. Nhưng con còn quá nhỏ, con chưa học xong chữ cái, con chỉ mới sống vui trên đời 7 năm mà tai hoạ ập đến gieo cho con căn bệnh quái ác, làm khổ con của mẹ rất nhiều. Mẹ không thể nhìn con như thế mà sống tiếp được, mẹ phải cố cứu lấy con của mẹ, cứu lấy cuộc đời con để con được khỏe mạnh trở lại...

“Đã 4 tháng trôi qua, gia đình đưa con đi khắp các bệnh viện từ Bắc vào Nam, chạy đủ mọi nơi vẫn không thể tìm ra bệnh và cách chữa trị cho con. Nhưng mẹ không thể từ bỏ, mẹ sẽ cố chiến đấu đến cùng với con...”, chị Tuyền chia sẻ.

Trao đổi với Dân Việt, cô Đặng Thị Hoa Lý - giáo viên chủ nhiệm lớp 1E trưởng Tiểu học Quang Trung nơi em Trần Thị Minh Trang theo học tâm sự: Sau khi nhận được thông tin, cháu trang mang bệnh hiểm nghèo phải nghỉ học chữa bệnh, tôi cũng Hội phụ huynh có đến thăm hỏi động viên gia đình cùng cháu. Thấy cháu ngày một gầy đi tôi thương cháu lắm, gia cảnh của cháu lại khó khăn, thiếu thốn. Tôi hi vọng có một phép màu mong cháu mau khoẻ mạnh để đến trường học tập cùng các bạn...”

“Những ngày chưa bị bệnh, cháu là một trong số những em học sinh đọc viết thành thạo. Trên lớp cháu vui vẻ cười đùa với các bạn cũng trang lứa. Nay cháu bị bệnh không nhận biết được mọi người, tôi nhìn mà thương lắm”, cô Lý cho biết thêm.

Mọi sự liên hệ và ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền: số 99 ngõ 6A, đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Quang Trung, TP. Vinh, Số điện thoại 0944286023.

Hoặc: Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Số tài khoản: 21210000524887

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội.

Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay (Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ bé Minh Trang - Nghệ An). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem