Công bố 100 người ảnh hưởng nhất thế giới 2016

Huy Phong (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 22/04/2016 21:12 PM (GMT+7)
Mark Zuckerberg, Tổng thống Nga Putin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un,… là những người trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 của tạp chí Time.
Bình luận 0

img

Cặp đôi Mark Zuckerberg và Priscilla Chan.

Tạp chí Time vừa công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016, trong đó có nhiều lãnh đạo thế giới, những người tiên phong trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nghệ sĩ tài năng và các biểu tượng khác.

Theo đó, 7 nhân vật được tạp chí Time đưa ảnh ra trang bìa trong số mới nhất gồm người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg và vị hôn thê Priscilla Chan, tài tử Leonardo DiCaprio, ca sĩ  Nicki Minaj, giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Christine Lagarde, hai tài tử Lin-Manuel Miranda và Priyanka Chopra.

Cặp đôi Mark Zuckerberg và Priscilla Chan được tạp chí Time vinh danh nhờ những đóng góp của họ trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của người dân trên thế giới. Zuckerberg đã thành lập một công ty làm thay đổi cách liên kết mọi người, trong khi Priscilla đã cống hiến hết mình cho công việc chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Cuối năm 2015, người sáng lập Facebook và vợ đã thông báo đến cả thế giới về sự chào đời của con gái Max và tuyên bố sẽ dành 99% cổ phần (khoảng 45 tỷ USD) để làm từ thiện thông qua một quỹ mới mang tên "Chan Zuckerberg Initiative". Mục tiêu của quỹ này là cải thiện học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh.

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Một nhân vật đáng chú khác trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 của tạp chí Time là Kim Jong-un. Nhà lãnh đạo Triều Tiên này đã khiến cả thế giới phải chú ý tới trong vòng năm qua với những vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa.

Ngoài ra, danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 của tạp chí Time còn nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Tổng thống Nga Putin, tỷ phú Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Cố vấn quốc gia Aung San Suu Kyi của Myanmar, Giáo hoàng Francis…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem