Kiev cảnh báo ly khai Donetsk, Lugansk đang tấn công mạnh hơn, dồn dập hơn

Phương Đăng (theo Interfax) Thứ sáu, ngày 31/10/2014 08:37 AM (GMT+7)
Hội đồng An ninh Ukraine cho hay, ly khai miền Đông đang đẩy mạnh tấn công tại Donetsk và Lugansk. Đặc biệt, lực lượng này đang sử dụng pháo, súng cối, tên lửa Grad bắn phá các vị trí của quân đội Ukraine tại sân bay và vành đai phía Tây Bắc vùng ngoại ô Donetsk.
Bình luận 0

img
Báo cáo của Hội đồng An ninh Ukraine (NSDC) khẳng định, các hoạt động của lực lượng ly khai đang gia tăng trong khu vực diễn ra hoạt động chống khủng bố Donetsk và Lugansk (Đông Ukraine). Ảnh minh họa: AP.
"Tình hình ở miền Đông Ukraine hiện nay cho thấy, đang có sự gia tăng về cường độ và số lượng các vụ bắn pháo", Phát ngôn viên của NSDC, ông Andriy Lysenko tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm qua (30.10).

 

Đặc biệt, lực lượng ly khai miền Đông đang sử dụng pháo, tên lửa Grad, súng cối, súng máy bắn phá các vị trí của quân đội Ukraine tại vành đai phía Tây Bắc vùng ngoại ô Donetsk cũng như sân bay Donetsk, vốn vẫn đang do binh sĩ Kiev kiểm soát.

Tại khu vực Donetsk, các chiến binh ly khai nã pháo vào các vị trícủa  quân đội gần các thị trấn Slavne, Mayorske, Horlivka, Debaltseve, Berezove, Maloorlivka, Sanzharivka...

Ngoài ra, một đơn vị vũ trang Ukraine hộ tống một đoàn xe quân đội cũng đụng độ với lực lượng ly khai gần làng Petri vske, huyện Volnovakha, khu vực Donetsk. Trong trận đánh này, 3 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Chưa hết, một đoàn xe khác của quân đội Ukraine cũng giao tranh với lực lượng dân quân trên bờ phía bên phải của sông Siversky Donets.

Theo ông Andriy Lysenko, lực lượng ly khai miền Đông đang hoạt động tích cực nhất ở phía Nam của khu vực Donetsk. Đáng chú ý là hai cuộc pháo kích gần Talakivka, ngoại ô thành phố Mariupo.

Trong khi đó, tại khu vực Lugansk, quân ly khai bắn phá gần các thị trấn Krymske, Sokilnyky, Chornukhine, Zolote, Mius, Popasna, và Schastia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem