Tổng thống Nga Putin và Ukraine Poroshenko đã ký thỏa thuận ngầm về Crimea?

Phương Đăng (theo Unian) Thứ năm, ngày 30/10/2014 20:30 PM (GMT+7)
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và người đồng cấp Nga Vadimir Putin có thể đã "đi đêm" và đạt được một thỏa thuận không chính thức về tình trạng tương lai của bán đảo Crimea - vừa sáp nhập vào Liên bang Nga hồi tháng 3 - nhà ngoại giao Ukraine Bogdan Yaremenko nhấn mạnh trên kênh truyền hình Espreso.TV.
Bình luận 0
img Tổng thống Nga Putin (trái) bắt tay người đồng cấp Ukraine Poroshenko (phải).
"Tôi có niềm tin rất lớn rằng, (ông) Poroshenko thực sự đã chấp thuận điều gì đó với (ông) Putin", ông Yaremenko tuyên bố.

Theo ông này, chính quyền Ukraine đã không hề chính thức thương lượng vấn đề Crimea với Nga trên các bàn đàm phán. Kiev cũng không đưa các văn kiện chính thức chống lại Nga về vấn đề Crimea.

"Không hề có bất kỳ tuyên bố bằng văn bản chính thức nào chống lại Nga về vấn đề Crimea. Ngoài một nghị quyết của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, chúng tôi không hề thấy thêm bất cứ văn kiện nào liên quan đến vấn đề này được đưa ra trên các bàn đàm phán quốc tế", Nhà ngoại giao Ukraine nhấn mạnh thêm.

Ngoài ra, ông Yaremko còn nói, tình hình trên bán đảo Crimea vẫn còn có nguy cơ leo thang nguy hiểm và nhiều thành viên Liên minh châu Âu sẵn sàng trừng phạt Nga quyết liệt hơn nếu nước này có thêm các động thái chống lại Ukraine.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem