Ly khai Đông Ukraine đang bắn giết lẫn nhau gần Mariupol?

Phương Đăng (theo Unian) Thứ năm, ngày 30/10/2014 10:22 AM (GMT+7)
Hãng tin Unian của Ukraine dẫn nguồn tin quân sự đưa tin, dường như các chiến binh ly khai miền Đông đang bắn giết lẫn nhau khi tiếng đạn pháo vang rền suốt sáng ngày 29.10 tại các khu vực do lực lượng này kiểm soát gần thành phố Mariupol.
Bình luận 0

img Ảnh minh họa. Reuters.

Unian dẫn lời ông Dmytro Horbunov, phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy Hoạt động chồng khủng bố ở thành phố Mariupol cho hay, tiếng pháo dữ dội nổ ra ở quận Novoazovskiy, thuộc khu vực Donetsk, điểm nóng chiến sự tại miền Đông Ukraine vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của quân ly khai. Khu vực này gần thành phố Mariupol.

 

Không có thông báo về các vụ pháo kích xảy ra ở vùng lãnh thổ do quân đội Kiev kiểm soát trong khu vực này.

Trước đó, chuyên gia quân sự nổi tiếng của Ukraine, ông Dmytro Tymchuk cũng lên tiếng khẳng định thông tin về tình trạng đấu đá nội bộ của phe ly khai miền Đông. Theo ông Dmytro Tymchuk, nguyên nhân khiến nội bộ phe ly khai lục đục, đấu đá lẫn nhau là do mâu thuẫn, tranh chấp các nguồn hỗ trợ từ Nga.
 
Ngoài ra, cùng ngày, theo hãng tin Unian, các chiến binh ly khai cũng bắn bệ phóng rockets Grad bắn phá các vị trí của quân đội Kiev gần thành phố Mariupol hôm 29.10, gây ra thương vong cho các binh sĩ Ukraine.
 
Bộ Chỉ huy quân sự Mariupol cho hay, quân ly khai bắn pháo tấn công các vị trí của quân đội Kiev gần Talakovka từ vùng lãnh thổ Donetsk, vốn đang bị lực lượng tạm chiếm. Tuyên bố của Bộ Chỉ huy quân sự Mariupol cho biết, con số thương vong cụ thể về phía quân đội Kiev đang được kiểm tra.
 

Đồng thời, tuyên bố cũng nhấn mạnh, bất chấp quân ly khai tấn công, tình hinh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của quân đội Kiev. Thành phố Mariupol không bị đe dọa.

>> Quân đội Kiev nã pháo, phá hủy vũ khí của ly khai Đông Ukraine

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem