Quân đội Kiev nã pháo, phá hủy vũ khí của ly khai Đông Ukraine

Phương Đăng (theo Unian) Thứ năm, ngày 30/10/2014 13:30 PM (GMT+7)
Quân đội Kiev đã huy động pháo binh tấn công các ụ súng của quân ly khai Đông Ukraine và phá hủy nhiều vũ khí của lực lượng này ở ngoại ô Mariupol hôm 29.10.
Bình luận 0

img  Ảnh minh họa: Reuters.
Trung tâm báo chí của Bộ Chỉ hủy Hoạt động chống khủng bố của quân đội Kiev tại Mariupol (ATO) cho hay, quân ly khai đã bắn phá dữ dội ở các vùng ngoại ô của thành phố hôm 29.10. Đáp lại, các đơn vị ATO của quân đội Kiev tại Mariupol đã huy động pháo binh bắn phá đáp trả nhắm vào các vị trí của quân ly khai.

 

"Quân ly khai bắn pháo và phóng rocket bằng hệ thống phóng rocket đa nòng Grad, tấn công các đơn vị của chúng tôi gần Talakovka. Đáp trả, các đơn vị pháo binh của lực lượng ATO đã bắn phá các vị trí của quân ly khai, nơi họ đặt ụ súng và phá hủy vũ khí của lực lượng này", trung tâm báo chí của ATO cho biết trong một tuyên bố.

 Trước đó, hãng tin Unian của Ukraine dẫn lời Bộ chỉ huy quân sự tại thanh phố Mariupol đưa tin, ly khai Đông Ukraine đã bắn rocket vào các vị trí của quân đội Kiev gần Mariupol, gây ra thương vong cho binh sĩ Ukraine.

Bộ Chỉ huy quân sự Mariupol cho hay, quân ly khai bắn pháo tấn công các vị trí của quân đội Kiev gần Talakovka từ vùng lãnh thổ Donetsk, vốn đang bị lực lượng tạm chiếm. Tuyên bố của Bộ Chỉ huy quân sự Mariupol cho biết, con số thương vong cụ thể về phía quân đội Kiev đang được kiểm tra.
 
Đồng thời, tuyên bố cũng nhấn mạnh, bất chấp quân ly khai tấn công, tình hinh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của quân đội Kiev. Thành phố Mariupol không bị đe dọa. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem