Nga tuyên bố không thương lượng với Mỹ

Phương Đăng (theo Ria Novosti) Thứ ba, ngày 16/09/2014 20:20 PM (GMT+7)
Moscow không có lý do để thương lượng với Mỹ về các biện pháp trừng phạt "bất hợp pháp" chống lại Nga mà Washington đã áp đặt, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.
Bình luận 0

Nga không thương lượng với Hoa Kỳ về các lệnh trừng phạt bởi coi đó là những biện pháp bất hợp pháp

 Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Ria Novosti.

"Chúng tôi xem việc (Mỹ) áp đặt các biện pháp trừng phạt (chống lại Nga) là đơn phương, bất hợp pháp, vượt quá thẩm quyền (của Washington) và vi phạm luật quốc tế. Do đó, không có bất cứ lý do gì để (Moscow) thương lượng với (Washington) về vấn đề này ở bất cứ cấp độ ngoại giao nào", RIA Novosti dẫn lời ông Sergei Ryabkov.

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, bất kỳ biện pháp trừng phạt nào cũng đều không thể tác động tới các động thái của Nga nhằm giúp ổn định tình hình ở Ukraine, RIA Novosti đưa tin.

 

Ông  Sergei Ryabkov cũng cảnh báo, "bất cứ hành động áp đặt các biện pháp trừng phạt nào từ phía Mỹ đều sẽ bị Nga coi là "sự thách thức" và càng giúp Moscow củng cố thêm "lòng tin vào quyền lợi chính đáng của mình".

"Sự cứng rắn và nhất quán trong đường lối của chúng tôi là điều không thể bị hoài nghi. Việc tồn tại hay không các lệnh trừng phạt vẫn sẽ không ảnh hưởng đến đường lối mà Moscow đã và sẽ hành động trong quan hệ với Kiev", nhà ngoại giao Nga tuyên bố.

 Tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông phương Tây mới đây đưa tin, Mỹ đã ra điều kiện rút lại các biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga nếu Moscow rút các lực lượng khỏi Ukraine và đáp ứng các điều kiện khác. 

Reuters ngày 13.9 dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Washington có thể rút lại các biện pháp trừng phạt nhằm vào các lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và tài chính của Nga nếu Moscow rút các lực lượng khỏi Ukraine, thiết lập một vùng đệm dọc biên giới và đáp ứng các điều kiện khác. 

Trước tuyên bố trên một ngày, hôm 12.9 Mỹ  công bố thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, tác động đến các ngành công nghiệp dầu mỏ và quốc phòng đồng thời hạn chế hơn nữa các ngân hàng Nga tiếp cận các thị trường nợ và cổ phiếu của Mỹ, nhằm trừng phạt Moscow do can thiệp vào khủng hoảng Ukraine.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem