Tàu ngầm Nga vô tư băng qua cuộc tập trận của NATO ở Biển Na Uy

Minh Nhật (theo The Barents Observer) Thứ ba, ngày 02/07/2019 19:30 PM (GMT+7)
Tàu ngầm Vladikavkaz lớp Kilo của Nga đã nổi lên và đi qua cuộc tập trận chống ngầm của NATO ở vùng biển Na Uy phía tây Andøya, miền bắc Na Uy.
Bình luận 0

img

Tàu ngầm Nga.

Theo The Barents Observer, NATO đã khởi động cuộc tập trận chống ngầm hàng năm Dynamic Mongoose ở Biển Na Uy phía tây Andøya, miền bắc Na Uy đầu tuần trước.

Sáu tàu khu trục, 10 máy bay và một số tàu ngầm từ Canada, Mỹ, Pháp, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh, cũng như quốc gia chủ nhà Na Uy đã tham gia cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 14/7. 

Các tàu thuộc nhóm hải quân thường trực đầu tiên của NATO (SNMG1) sau khi hoàn thành cuộc tập trận Chiến dịch Baltic hàng năm (BALTOPS) cũng hướng thẳng về phía bắc để tham gia tập trận Dynamic Mongoose. SNMG1 gồm tàu ​​khu trục tên lửa dẫn đường hàng đầu của Mỹ, USS Gravely, tàu khu trục Anh HMS Westminster và tàu khu trục Thổ Nhĩ Kỳ TCG Gokova, thông báo của NATO cho biết.

Trong khi NATO thực hiện tập trận chống tàu ngầm, thì tàu ngầm Vlad Vladikavkaz thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga  đã đi từ Polyarny trên bán đảo Kola và hiện đang trên đường tới St. Petersburg để tham gia vào cuộc diễu hành hàng năm của Lực lượng Hải quân Nga.

Báo Rossiskya Gazeta dẫn lời người phụ trách truyền thông của Hạm đội Biển Bắc của Nga Vadim Serga cho biết, Vladikavkaz nổi trên mặt biển khi đi qua Biển Barents và Biển Na Uy. Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, tàu ngầm diesel-điện sẽ thực hành bài tập cứu hộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem