Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo

Phương Đăng Thứ ba, ngày 04/07/2017 08:44 AM (GMT+7)
Quân đội Hàn Quốc cho hay, sáng nay Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo vào biển Nhật Bản.
Bình luận 0

img

Triều Tiên vừa bất ngờ phóng thử một tên lửa đạn đạo sáng nay

Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định từ vùng lân cận Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan, ra biển Nhật Bản vào khoảng 9h40 (theo giờ địa phương)", Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay, tên lửa của Triều Tiên có thể đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Vụ phóng thử diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in có gặp thượng đỉnh tại Washington hôm 30.6 với chủ đề chính là mối đe dọa từ Triều Tiên. Ông Moon đã triệu tập họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc để bàn về vụ phóng.

Thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục tiến hành thử tên lửa. Hồi đầu tháng 6, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa bay xa khoảng 200km gây chú ý đối với cộng đồng quốc tế. 

Hôm 2.7 vừa qua, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) đã công bố một đoạn video về những thành tựu quân sự mới nhất của nước này, trong đó có cảnh quay các cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo và các buổi tập trận do những đơn vị đặc nhiệm của quân đội Triều Tiên thực hiện. Bên cạnh đó, trong video cũng có cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong -un thị sát quân đội trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 6. 

Video cũng có các đoạn phim quay từ tháng 4 chiếu cảnh thành viên của một đơn vị đặc nhiệm nhảy dù từ máy bay quân sự và tấn công các mục tiêu giả định của đối phương. Ngoài ra, còn có các cuộc phóng tên lửa Scud-ER mà Bình Nhưỡng gọi là cuộc diễn tập cho việc tấn công vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem