Bóng đá Việt Nam, bóng đá Trung Quốc và lời tiên đoán 5 năm

Quốc An Thứ ba, ngày 10/09/2019 06:10 AM (GMT+7)
Cách đây 5 năm, sau khi ĐT Trung Quốc thảm bại 1-5 trước ĐT Thái Lan, cầu thủ hay nhất châu Á năm 2001 Fan Zhiyi cảnh báo: “2 năm nữa, chúng ta sẽ thua Việt Nam". Và tối 8/9, khi chứng kiến U22 Trung Quốc thua tâm phục khẩu phục U22 Việt Nam, nhiều CĐV Trung Quốc đã nhắc lại lời tiên đoán này.
Bình luận 0

Cả U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam đều coi trận giao hữu trên sân Vũ Hán là “bài test” quan trọng nhằm hướng tới những giải đấu lớn sắp tới, nhưng chỉ có một bên hài lòng. Trong 90 phút, dù là khách và bị đánh giá thấp hơn, nhưng U22 Việt Nam mới là đội chơi có đường nét. Lần lượt ở phút 18 và 56, Tiến Linh đã ghi 2 bàn thắng khá dễ dàng để giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo đánh bại đội bóng của HLV Guus Hiddink với tỷ số 2-0.

img

Bóng đá trẻ Việt Nam có liên tiếp những chiến thắng trước bóng đá trẻ Trung Quốc.

Chứng kiến trận thua bạc nhược của U22 Trung Quốc, không ít CĐV bóng đá nước này đã tỏ ra ngao ngán, đồng thời nhắc lại lời nhận xét năm xưa của cựu cầu thủ Fan Zhiyi.

Cụ thể cách đây 5 năm, sau khi ĐT Trung Quốc thảm bại 1-5 trước ĐT Thái Lan, cầu thủ hay nhất châu Á năm 2001 Fan Zhiyi cảnh báo: “2 năm nữa, chúng ta sẽ thua Việt Nam".

Khi đó, người Trung Quốc chỉ xem đây là câu nói đùa trong lúc tức giận của Fan Zhiyi, nên chẳng ai quan tâm. Tuy nhiên, nếu nhìn vào hiện tại, dự báo của cựu thủ quân đội tuyển Trung Quốc đã thành sự thật.

"Fan Zhiyi thật tài, ông ấy thấy trước được ngày tàn của bóng đá Trung Quốc", "Chúng ta đã thua Việt Nam đúng như lời tiên đoán của Fan Zhiyi", "Điều tưởng chừng là phi thực tế đã thành sự thật, không ai mãi mãi đứng dưới ai", cư dân mạng bình luận.

“Trong năm nay cả U19 và U22 Trung Quốc đều đã thua đối thủ cùng lứa của Việt Nam. Rõ ràng lời tiên đoán Fan Zhiyi rằng bóng đá Trung Quốc sắp thua Việt Nam & Myanmar ngày nào đã ứng nghiệm. Điều gì tiếp theo cho bóng đá Trung Quốc đây? Thua nốt Myanmar?”, trích bài viết trên báo mạng Zhibo.

Lứa cầu thủ U22 Trung Quốc hiện nay đang được Liên đoàn bóng đá nước này đầu tư nhằm giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Trong khi U22 Việt Nam cũng hướng tới thành tích tương tự cộng thêm chiếc HCV SEA Games cuối năm nay. Trận thua này sẽ tiếp tục dấy lên những vấn đề mà bóng đá Trung Quốc đang vướng phải dù đã đầu tư rất nhiều tiền của trong vài năm trở lại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem