Còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Hungary có bị thổi phạt đền oan?”

Tuệ Minh (ghi) Chủ nhật, ngày 19/06/2016 08:05 AM (GMT+7)
Đêm 18.6, Iceland đã hòa Hungary 1-1 trong cuộc đọ sức ở lượt trận thứ 2 bảng F. Tình huống Iceland có bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền khiến nhiều người dễ hiểu lầm trọng tài chính người Nga Karasev đã mắc lỗi nhận định...
Bình luận 0

Trận đấu diễn ra khá kịch tính khi đội có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn (67% so với 33%) là Hungary phải chờ tới phút 88 mới có bàn gỡ hòa sau 1 pha đá phản lưới của cầu thủ đối phương.

Trước đó, phút 40, Iceland đã bất ngờ có bàn dẫn trước sau cú đá phạt đền thành công của Gylfi Sigurdsson (số 10): “Trong tình huống dẫn tới quả phạt đền này, nếu không phải là dân trong nghề thì sẽ rất dễ nhầm cho rằng trọng tài Karasev đã nặng tay đối với Hungary”, cựu trọng tài, còi vàng 2006 Dương Mạnh Hùng chia sẻ cùng Dân Việt.

img

Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng khẳng định trọng tài đã bắt lỗi phạt đền chính xác đối với Kadar (số 4 – Hungary). ảnh: uefa.com.

Trở lại với pha bóng ở phút 39, từ quả phạt góc bên cánh phải do Gudmundsson (số 7 – Iceland) thực hiện, bóng được đưa vào vòng cấm Hungary và thủ môn Kiraly đã “xuất tướng” bắt bóng không dính. Trong nỗ lực cản phá bóng ở nhịp thứ 2, thủ môn này đã ngã và Ragnar Sigurdsson (số 6 – Iceland) đã vấp phải tay Kiraly. Bình luận viên của Đài truyền hình Việt Nam cho rằng trọng tài đã thổi phạt đền vì lỗi của Kiraly đối với Ragnar Sigurdsson. Nhiều người xem cũng rất dễ nhầm, nhưng dưới con mắt chuyên môn, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đã lên tiếng “thanh minh” cho trọng tài chính người Nga.

Cụ thể, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng nói: “Tình huống va chạm giữa thủ môn Hungary và cầu thủ số 6 Iceland không có gì cả và trọng tài không thổi phạt đền tình huống đó đâu. Lỗi xuất hiện ở tình huống ngay sau đó, bóng bật đến chân cầu thủ số 17 đội trưởng Iceland (Gunnarsson – PV) và cầu thủ số 4 của Hungary (Kadar – PV) đã phạm lỗi trong vòng cấm. Pha bóng diễn ra rất nhanh, chỉ có vài giây thôi nên nếu không phải là dân trong nghề xem thì sẽ nhầm tình huống thổi phạt của trọng tài”.

Chốt lại, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng chốt lại: “Trọng tài Karasev đã thổi phạt đền rất chính xác và bàn mở tỷ số của Iceland là hoàn toàn hợp lý”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem