"Để đến Olympic, CFA nên nhập tịch cho cả U22 Trung Quốc"

Nhật Trường Thứ hai, ngày 09/09/2019 16:10 PM (GMT+7)
BLV thể thao nổi tiếng Ji Yuyang chua chát nói rằng, phải chăng để hiện thực hóa mục tiêu giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) nên nhập tịch cầu thủ cho cả U22 Trung Quốc. Tuy vậy, đây rõ ràng là điều không thể khi các quy định về nhập tịch của FIFA rất ngặt nghèo.
Bình luận 0

Lứa cầu thủ U22 Trung Quốc hiện nay đang được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đầu tư nhằm giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, trong 2 trận giao hữu liên tiếp gần đây trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, họ đều nhận về những kết quả không tốt. Trong trận giao hữu với U22 CHDCND Triều Tiên, U22 Trung Quốc thủ hòa 1-1, còn trong trận giao hữu với U22 Việt Nam kết thúc tối qua, họ thua trắng với tỷ số 0-2.

img

Bóng đá trẻ Trung Quốc liên tiếp nhận những thất bại muối mặt.

Điều đáng nói, trước những cầu thủ không quá cao to nhưng có kỹ thuật cá nhân tốt và chơi kỷ luật của U22 Việt Nam, U22 Trung Quốc đã thực sự bế tắc. Cả trận họ chỉ có 1-2 tình huống dứt điểm đáng chú ý, còn lại là thường xuyên chuyền hỏng và phối hợp lệch lạc... Chứng kiến điều đó, BLV thể thao nổi tiếng Ji Yuyang đã phải thốt lên những lời đầy chua chát rằng, phải chăng để hiện thực hóa mục tiêu giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020,  LĐBĐ Trung Quốc (CFA) nên nhập tịch cầu thủ cho cả U22 Trung Quốc.

“Tuyển Olympic Trung Quốc không thể nhập tịch nên không thắng nổi những đội như Việt Nam và Triều Tiên. HLV Hiddink đã làm hết sức rồi”, Ji Yuyang châm biếm. “Để đến được Tokyo vào năm sau, có lẽ CFA nên áp dụng chính sách nhập tịch ở ĐTQG cho U22”.

Ở cấp độ ĐTQG, CFA đã hoàn tất quá trình nhập tịch cho bộ đôi Nico Yennaris và Elkeson. Nico Yennaris sinh ra ở Anh, có mẹ là người Trung Quốc và trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal. Còn Elkeson gốc gác 100% Brazil. Cả hai đã được HLV Marcelo Lippi triệu tập và sẽ có trận ra mắt gặp Maldives vào 10/9 tới. Được biết, trong thời gian tới, CFA sẽ nhập tịch cho khoảng 6-7 cầu thủ gốc nước ngoài khác rồi gọi họ vào ĐT Trung Quốc nhằm hiện thực hóa tham vọng giành vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Tuy nhiên, để nhập tịch cầu thủ cho đội U22 Trung Quốc như kế sách châm biếm mà Ji Yuyang đưa ra là điều cực khó do FIFA có những quy định rất ngặt nghèo liên quan đến các cầu thủ trẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem