Hé lộ người đàn ông "bí ẩn" đứng sau thành công của Bùi Tiến Dũng

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 02/02/2018 13:35 PM (GMT+7)
Cùng Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng chính là 2 cái tên hót nhất trong hành trình giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam. Nhưng ít người biết rằng, đằng sau thành công của chàng thủ môn điển trai này,có sự đóng góp rất lớn của người thầy Nguyễn Đức Cảnh.
Bình luận 0

Hành trình giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam in đậm dấu ấn của Quang Hải và thủ thành Bùi Tiến Dũng. Nếu như Quang Hải ghi tới 5 bàn thắng, trong đó có những bàn thắng mang tính quyết định, thì thủ thành Bùi Tiến Dũng đã chơi vô cùng xuất sắc trong khung gỗ, cản phá tới 4 quả 11m và có hàng chục pha cứu thua xuất thần khác...

img

HLV Nguyễn Đức Cảnh (trái).

Chính thủ thành Bùi Tiến Dũng đã trở thành điểm tựa tâm lý vững chắc cho đồng đội ở hàng thủ, qua đó tạo nên những trận đấu để đời trước các đối thủ hàng đầu châu lục. Không ngạc nhiên khi những ngày qua, thủ thành Bùi Tiến Dũng trở thành cái tên hót bậc nhất trong làng bóng đá Việt Nam. Trên mạng xã hội, lương theo dõi trang cá nhân của chàng thủ môn cao 1m81 này tăng đột biến, đã vượt qua mốc 2 triệu người theo dõi.

Thế nhưng ít người biết rằng, để có một thủ thành Bùi Tiến Dũng xuất sắc, lỳ lợm trong khung gỗ tại VCK U23 châu Á 2018, có sự đóng góp không nhỏ của người thầy thầm lặng – HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Không giống như tập luyện cùng Đặng Văn Lâm hay các thủ môn khác ở Hải Phòng, HLV Nguyễn Đức Cảnh chỉ huấn luyện Tiến Dũng khi ở trên ĐTQG hay U23 Việt Nam. Ông khẳng định Tiến Dũng có tố chất từ nhỏ và nền tảng kỹ thuật thủ môn được xây dựng ở CLB FLC Thanh Hóa. Việc của ông chính là tạo dựng được động lực, làm công tác tâm lý và giúp thủ môn trẻ này sửa chữa những sai sót.

“Ở các buổi tập, tôi đã nói với 3 học trò của mình tham dự VCK U23 châu Á là Tiến Dũng, Văn Hoàng và Ngọc Tuấn thế này. Chúng ta trong một trận đấu có thể thắng. Chúng ta bắt rất hay nhưng không phải vì thế mà không có điểm dở. Bọn con có thể được tung hô lên là hay quá, bắt tốt quá, cản phá nhiều tình huống tốt quá. Có thể đúng nhưng thầy vẫn nhìn thấy những điểm dở, những điều các con chưa làm được”, HLV Nguyễn Đức Cảnh chia sẻ.

HLV Nguyễn Đức Cảnh cho rằng Tiến Dũng cũng như nhiều thủ môn khác của Việt Nam sở hữu phản xạ rất tốt. Bên cạnh đó, Dũng có thể sử dụng cả hai chân giúp đội tuyển có thể an tâm khi chuyền về. Điểm yếu của Dũng cần cải thiện là khả năng kiểm soát vòng cấm, đặc biệt khi chống bóng bổng. Vì thế trong thời gian làm việc cùng nhau, bằng kinh nghiệm phong phú và cả tâm huyết của mình, ông luôn nỗ lực để giúp Tiến Dũng khắc phục điểm yếu và ngày một hoàn thiện hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem