HLV Lê Thụy Hải: “ĐT Việt Nam giành vé dự Asian Cup để làm gì?”

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 26/03/2017 18:05 PM (GMT+7)
Vào tối 28.3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch tranh vé tham dự VCK Asian Cup 2019 bằng trận đấu đầu tiên tại bảng C gặp chủ nhà Afghanistan trên sân trung lập ở Tajikistan. Theo nhận định của HLV Lê Thụy Hải, có vẻ như HLV Hữu Thắng có ý muốn buông giải đấu cấp châu lục nên mới trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ.
Bình luận 0

Ngay sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy, ĐT Việt Nam đã lập tức khởi hàng sang Tajikistan, nơi mà thầy trò Hữu Thắng sẽ gặp Afghanistan trong trận đấu đầu tiên tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Lý do trận đấu phải diễn ra ở Tajikistan là do tình hình an ninh ở Afghanistan thiếu ổn định vậy nên LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn một sân trung lập để tổ chức trận đấu. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo.

img

HLV Lê Thụy Hải cho rằng, ĐT Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019 rồi thua liểng xiểng thì cũng chẳng để làm gì.

Do quan hệ tốt giữa 2 LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Tajikistan nên ĐT Việt Nam đã được tạo những điều kiện tốt nhất, như ở khách sạn hạng sang, bố trí an ninh nghiêm ngặt và đặc cách tập 2 buổi trên sân thi đấu chính thức Republican Central, thay vì chỉ một buổi như ĐT Afghanistan. Theo đánh giá của các cầu thủ, mặt sân thi đấu tốt hơn so với tưởng tượng thậm chí còn vượt trội so với mặt sân tập nên họ rất yên tâm bước vào cuộc chiến vào ngày 28.3 tới.

Nếu có thể đánh bại ĐT Afghanistan, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội tranh đoạt 1 trong 2 tấm vé của bảng C dự VCK Asian Cup 2019, khi bảng đấu này còn 2 đối thủ khác là Jordan và Campuchia. Lần gần nhất ĐT Việt Nam dự giải đấu hàng đầu châu lục dành cho cấp ĐTQG là vào năm 2007. Năm đó, đội bóng của chúng ta đã giành vé tứ kết khi Việt Nam được đứng ra đăng cai một bảng đấu.

VCK Asian Cup 2019 là giải đấu mở rộng dành cho 24 đội (trước đó 12 đội đứng đầu 6 bảng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á đã chính thức giành vé đến UAE), vậy nên NHM đều rất hy vọng đội tuyển của chúng ta sẽ một lần nữa góp mặt. Tuy nhiên, hy vọng là một chuyện, còn tham vọng của đội đến đâu lại là chuyện khác.

img

HLV Lê Thụy Hải tin rằng, bóng đá Việt Nam nên tập trung cho mục tiêu giành vàng SEA Games.

Theo nhận định từ HLV lão làng Lê Thụy Hải, có vẻ như HLV Hữu Thắng không mặn mà với giải đấu tầm châu lục, mà chỉ coi đây là cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ nhằm hướng tới mục tiêu giành HCV ở SEA Games 2017 cùng U23 Việt Nam. Nên nhớ rằng, HCV SEA Games chính là mục tiêu lớn nhất mà VFF giao cho HLV Hữu Thắng trong năm 2017.

“Tôi thấy anh Thắng chủ định chọn SEA Games, buông Asian Cup nên mới chọn nhiều cầu thủ U23 lên tuyển cọ xát. Nếu là tôi thì tôi cũng làm như vậy. Chúng ta phải thực tế hơn, vào vòng chung kết Asian Cup để rồi thua liểng xiểng cũng chẳng để làm gì”, HLV Lê Thụy Hải cho hay, đồng thời tin rằng ĐT Việt Nam chưa đủ sức để gây bất ngờ ở sân chơi châu Á.

Về phần HLV Hữu Thắng, có vẻ như ông chẳng bận tâm nhiều tới những đồn đoán từ quê nhà. Chia sẻ với báo chí mới đây, nhà cầm quân xứ Nghệ khẳng định, mục tiêu của ông và các học trò là giành chiến thắng. “Tôi sẽ không tạo áp lực cho học trò trong trận đấu tới đây và muốn các cầu thủ chơi bóng với sự thoải mái về tinh thần nhất. Có như vậy thì mới mong thu được kết quả tốt”. HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem