Bộ trưởng Ấn Độ muốn cấm phụ nữ mặc bikini trên bãi biển để tránh bị cưỡng hiếp

Thùy Chi (theo Telegraph) Thứ năm, ngày 03/07/2014 15:05 PM (GMT+7)
Một bộ trưởng ở bang Goa, Ấn Độ đang khiến dư luận dậy sóng khi tuyên bố, phụ nữ nên bị cấm mặc bikini trên các bãi biển. Theo ông này, do ăn mặc hở hang, thiếu vải nên phụ nữ mới dễ bị cưỡng hiếp, quấy rối tình dục.
Bình luận 0
“Mặc bikini có thể dẫn tới vấn đề như cưỡng hiếp, quấy rối tình dục. Tôi cho rằng, việc mặc bikini trên bãi biển nên bị cấm. Chúng ta cũng không nên cho phép ăn mặc (hở hang) như vậy (bikini) ở những nơi công cộng”, Bộ trưởng Sudhin Dhavalikar ở bang Goa nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Bộ trưởng này cũng đề nghị cấm phụ nữ tới các quán bar và nhấn mạnh, các cô gái ăn mặc thiếu vải tới các quán bar uống rượu, giải trí là hành động sai trái.

“Những cô gái trẻ đi uống rượu thường dễ gây rối và vi phạm pháp luật. Các cô gái của chúng ta đang ngày càng trở nên hư hỏng”, ông Dhavalikar đưa ra tuyên bố gây tranh cãi.

img

Bộ trưởng Sudhin Dhavalikar.

Những tuyên bố của Bộ trưởng Dhavalikar thuộc Đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền của Thủ tướng mới được bầu Narendra Modi khiến dư luận Ấn Độ dậy sóng.

Các tổ chức, các nhà hoạt động vì phụ nữ Ấn Độ phẫn nộ cáo buộc, những tuyên bố của ông Dhavalikar phản ánh thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử với phụ nữ cũng như văn hóa “đổ lỗi cho nạn nhân” (nghĩa là nạn nhân phải tự chịu trách nhiệm) về vấn nạn cưỡng hiếp, quấy rối tình dục đã mất kiểm soát ở Ấn Độ bất chấp những nỗ lực của chính phủ nước này.  

Annie Raja, nhà hoạt động vì quyền phụ nữ hàng đầu ở Ấn Độ, mạnh mẽ lên án đề xuất cấm mặc bikini của Bộ trưởng Dhavalikar là "loại biện pháp chống lại phụ nữ".

Tiến sĩ Ranjana Kumrai, một nhà hoạt động và cũng là người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Xã hội ở Delhi phẫn nộ nhấn mạnh, ở Ấn Độ không hề có hạn chế về chuyện ăn mặc của đàn ông nhưng nếu một phụ nữ mặc bikini, họ ngay lập tức bị phỉ báng, miệt thị.

Trước “vạ miệng” của Bộ trưởng Sudhin Dhavalikar chỉ vài ngày, đầu tuần này, Nghị sĩ Tapas Pal ở bang Tây Bengal cũng bị dư luận lên án gay gắt vì đe dọa thuê người cưỡng hiếp tất cả phụ nữ của các đối thủ chính trị.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem