Thành lập Tổ giám sát môi trường tại Cảng cá lớn nhất miền Trung

Đình Thiên Thứ hai, ngày 22/08/2016 18:48 PM (GMT+7)
Chiều 22.8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP.Đà Nẵng đã thành lập Tổ giám sát, đánh giá kết quả bảo vệ môi trường tại khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang.
Bình luận 0

Tổ giám sát này được thành lập với 37 thành viên do một đại diện Chi Cục Bảo vệ môi trường làm tổ trưởng; các thành viên gồm cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường, cán bộ phòng tài nguyên và môi trường quận Sơn Trà, cùng cán bộ phường Thọ Quang, Nại Hiên Đông và tổ trưởng một số khu vực lân cận…

img

Rác thải tràn ngập, nước đen ngòm bốc mùi hôi thối tại Âu thuyền Thọ Quang (ảnh: Đình Thiên)

Tổ này được thành lập nhằm giám sát việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại Khu neo đậu và trú bão của tàu thuyền Thọ Quang, khu vực Chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng, Khu Công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng nhằm phát hiện và phản ánh đến cơ quản quản lý nhà nước có thẩm quyền về các hành vi xả thải không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang để có giải pháp xử lý kịp thời.

Như Dân Việt đã thông tin, vấn đề ô nhiễm nguồn nước, mùi hôi thối nồng nặc tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang luôn là điểm nóng suốt nhiều năm qua của TP. Đà Nẵng. Nguyên nhân được chỉ ra là do các cơ sở sản xuất, chế biến thủy hải sản, tàu đánh bắt và các công ty đóng tàu xả thải thẳng ra môi trường.

Theo số liệu của Sở TNMT TP. Đà Nẵng cho hay, xung quanh khu vực Âu thuyền có 23 cơ sở sản xuất, chế biến thủy sản, 11 cơ sở đóng, sửa chữa tàu thuyền và 8 cống thải ra biển. Cùng với số lượng tàu thuyền cập cảng năm 2015 là hơn 19.000 lượt chiếc với sản lượng hàng hóa là gần 140.000 tấn, khiến vấn đề ô nhiễm ở đây ngày càng nghiêm trọng hơn. UBND TP.Đà Nẵng đã đầu tư kinh phí xây dựng nhà máy xử lý nước thải và thực hiện nhiều biện pháp khác, nhưng kết quả chưa được như mong muốn.

Mới đây vào đầu tháng 7.2016, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu các ban ngành liên quan phải giải quyết dứt điểm mùi hôi thối tại khu vực này trong tháng 10.2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem