dd/mm/yyyy

Hà Nội thêm một địa chỉ bán thực phẩm sạch cho người dân

Sáng 27/7, Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội (Hội Nông dân TP.Hà Nội) phối hợp với Công ty CP Liên kết và Cung ứng nông sản Tín Việt đã tổ chức phiên giao dịch nông sản lần thứ 4/2019. Cũng tại phiên giao dịch này, website bán hàng trực tuyến cũng chính thức ra mắt.

Ông Tô Hải Long - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội cho biết, các sản phẩm bày bán tại phiên giao dịch này là những mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, sản phẩm chế biến từ thịt của huyện Quốc Oai; gà đồi Ba Vì; rau, củ, quả; gạo…

Thực phẩm sạch bày bán tại phiên giao dịch. Ảnh: NM.
Thực phẩm sạch bày bán tại phiên giao dịch. Ảnh: NM.

“Trong phiên giao dịch này, chúng tôi phối hợp với hội nông dân của 3 huyện là Quốc Oai, Ba Vì và Chương Mỹ, đây là 3 đơn vị cung cấp các loại thực phẩm sạch được bày bán và giới thiệu tới người tiêu dùng” - ông Long cho biết.

Nói về ý nghĩa của việc tổ chức các phiên giao dịch nông sản, ông Long cho biết, mỗi phiên giao dịch là kết quả của một quá trình phối hợp thường xuyên, liên tục của các cấp hội nông dân, cũng như các doanh nghiệp.

“Thông qua mỗi phiên giao dịch, chúng tôi cũng tổ chức tập huấn, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, cũng như kỹ thuật bảo quản, chế biến… đồng thời kết nối tiêu thụ, tìm kiếm thị trường cho bà con nông dân. Mỗi phiên giao dịch thể hiện sức mạnh tập thể của các doanh nghiệp phân phối với hội nông dân, các cơ quan truyền thông để quảng bá, giới thiệu sản phẩm” - ông Long nói.

Tại phiên giao dịch sáng 27/7, có khá đông người dân đến tham quan và mua hàng. Ảnh: NM.
Tại phiên giao dịch sáng 27/7, có khá đông người dân đến tham quan và mua hàng. Ảnh: NM.

Cũng theo đại diện Trung tâm, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, với những khách hàng có thẻ đoàn viên công đoàn, khi đến mua hàng trong phiên giao dịch lần này sẽ được giảm giá và tặng quà.

Đồng thời, Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội cũng phối hợp với Công ty CP liên kết và cung ứng nông sản Tín Việt đã ra mắt website giao dịch điện tử với tên miền www.nongsantinviet.vn. Thông qua trang web này, người dân có thể tìm hiểu các loại thực phẩm sạch đến từ các huyện ngoại thành Hà Nội như: Quốc Oai, Ba Vì, Chương Mỹ, hoặc các sản phẩm nông nghiệp khác đến từ các làng nghề của Hà Nội.

Người dân có thể tham khảo và mua hàng trực tuyến thông qua trang web www.nongsantinviet.vn. Ảnh: NM.
Người dân có thể tham khảo và mua hàng trực tuyến thông qua trang web www.nongsantinviet.vn. Ảnh: NM.

Ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Liên kết và Cung ứng nông sản Tín Việt cho biết, để các sản phẩm của người nông dân sản xuất ra đến được với người tiêu dùng, công ty đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội mở các phiên giao dịch nông sản.

“Với vai trò là cầu nối giữa người nông dân và cơ quan quản lý, chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu các sản phẩm mà bà con nông dân làm ra. Đồng thời, công ty cũng giới thiệu các công nghệ sinh học, quy trình để sản xuất ra thực phẩm sạch như thế nào, cách thức xây dựng thương hiệu, các loại phân bón… cho người dân” - ông Tuấn nói.

Nhật Minh