dd/mm/yyyy

Những thực phẩm "đáng yêu" giúp bếp nhà bạn sạch và ngăn nắp hơn trong ngày Tết

Ngày Tết trong bếp thường có nhiều đồ ăn. Những thực phẩm dễ bảo quản có thể giúp gian bếp nhà bạn gọn gàng hơn và yên tâm với thực đơn bữa ăn gia đình tốt cho sức khỏe trong năm mới.

Chọn rau, củ, quả cho ngày Tết khá quan trọng vì đây là những thực phẩm không thể thiếu được trong mỗi bữa ăn gia đình.

Năm mới, ai cũng muốn cho ngôi nhà của mình gọn gàng sạch đẹp, đặc biệt là khu vực nhà bếp – nơi chế biến những món ăn ngon cho cả gia đình. Dưới đây là những loại thực phẩm bổ dưỡng mà dễ bảo quản trong căn bếp của bạn:

Rau xanh và trái cây ngày Tết

Ngày Tết, gian bếp của mọi nhà dù chật hay rộng đều không thể thiếu rau xanh, trái cây. Đây cũng là nơi được coi là lý tưởng khi nó cất trữ những sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe.

Rau xanh, củ quả, trái cây là thực phẩm không thể thiếu để chế biến các món ưa thích, dễ ăn khi ai cũng đã quá "ngấy" với thịt, cá, ... Rau củ quả là nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng.

Trái cây tươi ngon (nguồn: IT)

Chính vì vậy, cần đảm bảo trong nhà bếp của nhà mình lúc nào cũng phải có đầy đủ các loại trái cây và rau củ quả đa dạng như khoai tây, hành, tỏi, chanh... để bạn có thể chế biến được các món ăn phong phú. Ngoài ra, khi đi ra ngoài, bạn cũng nên mua một số loại trái cây tươi như táo và cam bỏ vào túi và thưởng thức chúng ngay cả khi bạn đang di chuyển bên ngoài.

Bí ngô

Bí ngô là loại thực phẩm bổ dưỡng và khá an toàn, dễ bảo quản, không khó để trong bếp luôn có loại thực phẩm này.

Bí ngô là nguồn thực phẩm cung cấp chất sắc tố, có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư và cải thiện được sức khoẻ cho đôi mắt của bạn. Bạn có thể nghiền bí ngô để nấu cháo hoặc làm sữa bí ngô hay làm các món súp để làm thực đơn của các bạn thêm phong phú.

Các món ăn từ ngũ cốc

Ngày Tết, ăn uống thất thường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình. Không có lý do gì để chối bỏ một vài món ăn chế biến từ ngũ cốc làm sẵn trong tủ lạnh.

Trên thực tế, các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch và lúa mạch ngoài tác dụng chống đói mệt, còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh đái tháo đường tuýp 2, béo phì và một số loại ung thư. Ăn nhiều ngũ cốc thậm chí sẽ giúp bạn sống thọ.

Các loại ngũ cốc nguyên chất sẽ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, các chất chống oxy hoá có lợi, vitamin và khoáng chất. Thưởng thức yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có những bữa sáng không chỉ phong phú mà còn có lợi cho sức khỏe.

Sữa chua

Cùng với ngũ cốc, sữa chua cũng được nhiều người ưa dùng sau bữa ăn hàng ngày. Sữa chua không béo hoặc ít chất béo là nguồn cung cấp chất đạm chất lượng cao và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi và kali.

Một hộp sữa chua không béo đã chứa khoảng 17gram protein - tương đương với 3 quả trứng. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức sữa chua trong thực đơn món ăn ngày Tết với trái cây tươi như là một bữa ăn nhẹ hoặc sử dụng sữa chua làm để làm sinh tố uống hằng ngày.

Huyền Phương