Trong vòng 1 tuần kể từ khi TP.HCM quyết định tiếp tục tổ chức khuyến mãi đến 100% qua chương trình Khuyến mãi mùa vàng, theo cập nhật của Sở Công Thương TP.HCM, đã có nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn đăng ký tham gia, hưởng ứng chương trình.
Cụ thể, hệ thống 120 cửa hàng Satrafoods đăng ký giảm giá từ ngày 25/11 đến 12/12, mức giảm đến 49%, tổng giá trị khuyến mãi hơn 390 triệu đồng. Hệ thống 3 siêu thị Lotte giảm giá đến 50%, tổng giá trị khuyến mãi dự kiến 900 triệu đồng.
Tại Aeon, doanh nghiệp này khuyến mãi từ ngày 24/11 đến 12/12, mức giảm đến 60%. Siêu thị Emart tổ chức chương trình khuyến mãi từ ngày 26/11 đến cuối tháng 11, với mức giảm giá lên đến 65%.
Đặc biệt, hai trung tâm thương mại Crescent Mall và Takashimaya cho biết sẽ khuyến mãi "khủng" đến 90%. Đơn cử, Crescent Mall đăng ký giảm giá đến nửa đêm trong hai ngày 27-28/11 với mức giảm đến 85%. Takashimaya có chương trình giảm thêm 10% trên tổng hóa đơn và một số mặt hàng giảm giá đến 90%.
Các chuỗi cửa hàng chuyên doanh lớn như Thiên Hòa cũng đăng ký tham gia chương trình Khuyến mãi mùa vàng, với mức giảm giá đến 70%, tổng giá trị khuyến mãi gần 15 tỷ đồng.
Đặc biệt ở nhóm hàng thời trang, hệ thống 22 cửa hàng của Tổng Công ty May Việt Tiến sẽ giảm giá từ 10-60%, tổng giá trị khuyến mãi 1 tỷ đồng.
Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ phẩm Âu châu sở hữu các thương hiệu như Nike, Parfois, FitFlop, OVS, Dune London,… giảm giá đến 80% một số sản phẩm, áp dụng tại 74 cửa hàng trên địa bàn với tổng giá trị hơn 8,8 tỷ đồng.
Adidas Việt Nam giảm giá đến 70%, tổng giá trị khuyến mãi là 3 tỷ đồng. Nhãn hàng Topshop Topman giảm giá đến 50% các sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, tổng giá trị khuyến mãi hơn 1,1 tỷ đồng.
Chương trình Khuyến mãi mùa vàng do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức diễn ra từ 22/11 đến ngày 12/12. Theo Sở Công Thương, chương trình này là điểm nhấn cho hoạt động kích cầu thương mại trong các tháng cuối năm 2020.
Sở Công Thương cho biết khi tham gia chương trình, doanh nghiệp được áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mãi quy mô lớn, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Trước đó, Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức Chương trình khuyến mãi "60 ngày vàng" trong hai tháng 6-7, ngay sau làn sóng Covid-19 lần đầu được kiểm soát. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp được áp dụng khuyến mãi với mức tối đa lên đến 100% giá trị hàng hoá, dịch vụ.
Kết thúc đợt khuyến mãi "khủng" này, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 7.436 chương trình khuyến mãi với 1.400 doanh nghiệp tham gia, tổng giá trị khuyến mãi hơn 33.745 tỷ đồng. Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon, Gigamall, Co.opmart, Big C… cũng đã hưởng ứng bằng nhiều hình thức, gồm giảm giá, quà tặng kèm, rút thăm trúng thưởng.