Dân Việt

Hà Nội: Ngoài số hotline, người dân gọi vào đâu để được hướng dẫn đăng ký giấy đi đường?

Phạm Hiệp 05/09/2021 18:37 GMT+7
Công an TP.Hà Nội vừa cung cấp thêm 2 số điện thoại để phục vụ tối đa việc đăng ký giấy đi đường cho người dân.

Cụ thể, chiều 5/9, thông tin từ Công an TP.Hà Nội, phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường, theo quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, hẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 như đã thông báo trước đó, Công an TP.Hà Nội cung cấp thêm 2 số điện thoại ngoài số đang sử dụng là 069.219.4299.

2 số hotline mới là là 069.219.4295 và 069.219.4296. Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời trong quá trình đăng ký giấy đi đường.

Như Dân Việt đã thông tin, vào sáng cùng ngày, Công an TP.Hà Nội đã thông báo chính thức về quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, hẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1.

Ngoài số đang có, người dân gọi vào đâu để được hướng dẫn đăng ký giấy đi đường? - Ảnh 1.

Công an TP.Hà Nội cung cấp thêm 2 số điện thoại để phục vụ việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong quá trình đăng ký giấy đi đường.

Có 6 nhóm đối tượng được xem xét duyệt, cấp giấy đi đường. 

Gồm: Nhóm 1 - Các cơ quan, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao, quốc tế; Nhóm 2- Các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu; 

Nhóm 3 - Các cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch; Nhóm 4 - Các cơ quan báo chí, truyền thông; Nhóm 5 - Các trường hợp cá nhân có nhu cầu lưu thông trên đường; Nhóm 6 - Các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Theo phân cấp, trong 6 nhóm này, nhóm 1, 3, 4 do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường; nhóm 2 là Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố.

Với nhóm 5, các cá nhân đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu thì do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn duyệt, cấp Thẻ mua hàng thiết yếu theo đúng đối tượng quy định.

Ngoài số đang có, người dân gọi vào đâu để được hướng dẫn đăng ký giấy đi đường? - Ảnh 2.

Theo Công an TP.Hà Nội, có một số trường hợp không áp dụng giấy đi đường như đi tiêm vắc xin, đi chăm sóc người bệnh, đến tòa án theo giấy triệu tập. (Ảnh: Tiến Chương)

Cá nhân đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ; đi tiêm vaccine và xét nghiệm Covid-19; người chăm sóc người bệnh và người xuất viện về) thì không áp dụng Giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo Giấy tờ chứng minh kèm theo CCCD (CMTND).

Cá nhân đi sân bay theo vé; cá nhân đi đến các cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn của cơ quan ngoại giao; cá nhân đến Tòa án theo giấy triệu tập của Tòa án cũng Không áp dụng Giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo Giấy tờ chứng minh kèm theo CCCD (CMTND) và Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

Đáng chú ý, với nhóm 6 gồm các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu, thẩm quyền cấp giấy đi đường thuộc về Công an xã, phường, thị trấn.

Quy trình để đăng ký giấy đi đường với nhóm 6 như sau:

-  Bước 1: Cung cấp thông tin

Thủ trưởng các đơn vị cử 01 cán bộ đại diện làm việc trực tiếp với Công an xã/phường/thị trấn để cung cấp thông tin cần thiết theo quy định, cung cấp địa chỉ thư điện tử và thực hiện việc xác thực thư điện tử trên hệ thống với Ủy ban nhân dân xã/phường, thị trấn.

-  Bước 2: Gửi danh sách đề nghị cấp Giấy đi đường

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức lập danh sách cán bộ, công chức, công vụ đề nghị cấp Giấy đi đường (theo biểu mẫu số 03) và các tài liệu có liên quan gửi về Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn qua địa chỉ thư điện tử đã xác thực trên hệ thống.

-  Bước 3: Duyệt Giấy đi đường

Trên cơ sở danh sách đề nghị của các cơ quan, tổ chức; căn cứ vào diện các đối tượng theo quy định, Ủy ban nhân dân các xã/phường/thị trấn duyệt danh sách cấp Giấy đi đường và chuyển cho Công an xã/phường/thị trấn cấp Giấy đi đường có mã nhận diện (ký, đóng dấu).

-  Bước 4: Cấp Giấy đi đường

Công an xã/phường/thị trấn trực tiếp gửi Giấy đi đường có mã nhận diện tới các cơ quan, tổ chức theo địa chỉ đăng ký.