Chiều 26/3, tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các du khách quốc tế Nhật Bản được chào đón với vũ điệu Yosakoi truyền thống của Nhật Bản và màn trình diễn sôi động trên giai điệu ca khúc "Tuyệt vời Đà Nẵng".
Trong dịp này, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng dành tặng 3 vé máy bay khứ hồi chặng bay Narita – Đà Nẵng cho 3 vị khách may mắn trên chuyến bay.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183 ngàn lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92 ngàn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3/2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27 ngàn lượt khách Nhật Bản.
Ông Yoshinori Yakabe, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, việc Đà Nẵng có bãi biển đẹp, có núi non và là cửa ngõ đi đến các Di sản văn hóa như: Hội An, Huế… là điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch quốc tế đến tham quan.
Tuy nhiên, Ông Yoshinori Yakabe cho rằng, Đà Nẵng cần cải thiện cơ sở hạ tầng nhiều hơn để du khách đến TP sẽ thêm các trải nghiệm tuyệt vời tại đây.
"Việc nối lại đường bay đầu tiên từ Nhật Bản đến Đà Nẵng là cơ hội để Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng phát triển du lịch. Nhiều đoàn kinh tế từ Nhật cũng có mong muốn đến Đà Nẵng để đầu tư", Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng nói thêm.
Từ ngày 26/3/2023 đến 30/6/2023, đường bay Narita – Đà Nẵng khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật; giai đoạn tiếp theo, từ ngày 01/7/2023, hãng có kế hoạch bay hàng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay, việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian tới.
"Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến thời điểm này việc tăng tốc phục hồi du lịch, đặc biệt là khôi phục thi trường quốc tế đang được Đà Nẵng triển khai quyết liệt. Đà Nẵng liên tục đón các chuyến bay quốc tế trong những tháng đầu năm 2023 mang tín hiệu ý nghĩa trong việc khôi phục du lịch. Hiện nay TP đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa và con người Đà Nẵng thông qua các sản phẩm âm nhạc", ông Bình thông tin.
Trước đó, ngày 25/3, MV quảng bá du lịch "Tuyệt vời Đà Nẵng" - sản phẩm kết hợp giữa Danang Fantasticity và ca, nhạc sĩ ONLY C đã chính thức ra mắt với công chúng trên các nền tảng, đánh dấu thêm một thành quả mới trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch bằng các sản phẩm âm nhạc.
Thông qua những thước phim trong MV Tuyệt vời Đà Nẵng, ngành du lịch TP mong muốn gọi mời du khách hãy đến và cảm nhận hết được vẻ đẹp vốn có của nơi đây.