Sự kiện này EVNHANOI nhằm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của khách hàng trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong quá trình 70 năm xây dựng và phát triển của Điện lực Thủ đô.
Tham dự chương trình, về phía đại biểu khách mời có ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, ông Dương Đình Giám – Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, ông Cao Đức Chinh – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba, bà Nguyễn Thị Hải Đức – Giám đốc chương trình Tổ chức phẫu thuật nụ cười tại Việt Nam.
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Trịnh Mai Phương – Trưởng ban Truyền thông, ông Trần Viết Nguyên – Phó Trưởng ban Kinh doanh.
Về phía EVNHANOI có sự tham dự của ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Trưởng các đơn vị trong toàn Tổng công ty.
Hội nghị còn có sự hiện diện đại diện khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô và những khách hàng may mắn trúng quà của chương trình "Quay số trúng quà – 70 năm đồng hành và phát triển".
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết: "Suốt những năm qua, sự đồng hành, thấu hiểu và đóng góp của quý khách hàng chính là nguồn động lực vô giá, giúp chúng tôi không ngừng vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn".
Ông Tuấn nhấn mạnh, EVNHANOI đã không ngừng đổi mới và sáng tạo trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tổng công ty cũng đã triển khai hệ thống tổng đài thông minh (SCC – Smart Contact Center), kết nối 2 hệ thống Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CPC-EVNHANOI), phát triển hệ sinh thái Chăm sóc khách hàng, giúp kết nối trực tiếp và nhanh chóng giữa khách hàng với EVNHANOI. Đồng thời, Tổng công ty cũng áp dụng công nghệ số để tối ưu hóa các dịch vụ và minh bạch hóa thông tin tiêu thụ điện, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc theo dõi và quản lý tiêu thụ điện.
Trong những năm qua, thực hiện Quyết định số 280/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, EVNHANOI đã đẩy mạnh các chương trình, phong trào hưởng ứng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là "Phong trào Hộ gia đình sử dụng an toàn, tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn TP Hà Nội". Thông qua phong trào, hàng năm các hộ gia đình Thủ đô đã trở thành hạt nhân cho sự thành công của công tác sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Các hộ gia đình cũng như người dân đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình, cơ quan, doanh nghiệp và tiến tới tiết kiệm điện ở nơi công cộng. Qua đó không chỉ góp phần tiết giảm chi phí sinh hoạt trong gia đình mà còn góp phần giảm ô nhiễm môi trường, hiệu ứng nhà kính và áp lực đầu tư nguồn điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Tiếp nối thành công của phong trào "Hộ gia đình tiết kiệm điện" các năm trước, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có 1.050 hộ gia đình được Sở Công Thương Thành phố Hà Nội quyết định công nhận "Hộ gia đình sử dụng an toàn, tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng tiêu biểu Hà Nội năm 2024".
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Giám đốc Sở Công thương ghi nhận những thành tích của EVNHANOI, đặc biệt sự thay đổi trong tư duy lấy lợi ích khách hàng làm trung tâm của sự phát triển, áp dụng công nghệ vào trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Ông Thắng đề nghị EVNHANOI tiếp tục nỗ lực hơn nữa, có những giải pháp sáng tạo, quyết liệt hơn nữa hoàn thành các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật các giai đoạn tiếp theo đặc biệt đáp ứng tốt nhu cầu trong thị trường bán buôn điện cạnh tranh.
Là một doanh nghiệp sản xuất lớn tại Hà Nội, bà Nguyễn Thái Hà – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bao bì 277 Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị: "Đại diện cho đơn vị, tôi nhận thấy công tác đảm bảo điện của EVNHANOI ngày càng nhanh chóng và hiệu quả. Tần suất gián đoạn dùng điện trong quá trình sản xuất hầu như không có".
Cũng tại Hội nghị, ông Michishita Yukinori, đại diện Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cho biết: "Doanh nghiệp chúng tôi có nhà máy sản xuất tại huyện Sóc Sơn – Hà Nội. Công ty của chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp đặt mô tô, xe máy, do vậy nhu cầu sử dụng điện trong các hoạt động là rất lớn. Ý thức được việc đó, công ty chúng tôi rất chú trọng việc sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, đặc biệt trong hoạt động sử dụng điện. Bên cạnh đó việc xây dựng và triển khai nghiêm túc thực hiện các quy định sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong quản lý nội bộ của Công ty cũng là vấn đề được chúng tôi ưu tiên hàng đầu".
Trong Tháng Tri ân khách hàng, EVNHANOI đã hoàn thành Tài trợ phẫu thuật cho 70 em nhỏ bị dị tật hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác; Tổ chức trao tặng 70 suất quà cho các gia đình chính sách tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Ứng Hòa, Ba Vì, Phúc Thọ; Triển khai chương trình "Thắp sáng đường quê" nhân dịp tháng Tri ân khách hàng trên địa bàn xã Hòa Lâm và xã Kim Đường huyện Ứng Hòa; Tặng 70 tủ đựng thiết bị chữa cháy cho khách hàng sử dụng điện khu vực tập trung đông dân cư, có nguy cơ mất an toàn về PCCC và nguy cơ cháy lan như nhà ở nhiều căn hộ cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ tập thể cũ; Triển khai chương trình hiến máu tình nguyện "Tuần lễ Hồng EVNHANOI lần thứ X".
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, thay mặt tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ nhân viên EVNHANOI, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVNHANOI hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của khách hàng trong những năm tiếp theo, để cùng nhau vượt qua mọi thử thách, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.