Thứ năm, 02/05/2024

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn

09/02/2024 3:15 PM (GMT+7)

Để tăng độ nhận biết về bia không cồn của Heineken, "ông lớn" này đang khai thác triệt để Nghị định 100 của Chính phủ về kiểm soát nồng độ cồn của người lái xe.

Heineken đang tiếp thị "bia 0.0" không cồn tại 1 trạm giới thiệu sản phẩm đặt trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong những ngày lưu lượng giao thông dày đặc của thời điểm xuân mới đang về.

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn- Ảnh 1.

"Trạm không cồn" của Heineken trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh tư liệu.

Công ty có thị phần dẫn đầu thị trường bia Việt Nam cho biết: "Hoạt động giới thiệu Heineken 0.0 tại khu vực "trạm dừng" chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, tăng mức độ nhận biết, không nhằm mục đích bán sản phẩm. Sản phẩm được gửi tặng người tham quan quầy hàng, hoàn toàn miễn phí".

Hãng nhấn mạnh chỉ giới thiệu sản phẩm này cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, hoạt động quảng bá sản phẩm của Heineken gây ra nhiều tranh cãi vì một trong những vấn đề nóng và liên quan nhiều đến đời sống hằng ngày cũng như ngành bia là các lực lượng chức năng đang nghiêm túc xử lý những vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông theo Nghị định 100.

Thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng chuyển sang sử dụng các loại bia không cồn (của nhiều hãng khác nhau) và nước trái cây lên men. Thị trường cũng ghi nhận tình hình nhiều hãng bia đã bung ra nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại nhưng sức mua bia dịp Tết năm nay vẫn yếu hơn nhiều so với các năm trước.

Bia không cồn không phải là sản phẩm mới trên thị trường thế giới. Lọai này cũng được sản xuất như bia bình thường nhưng có thêm giai đoạn cuối là loại bỏ cồn ra khỏi bia. Người ta có thể bằng chưng bia ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi hết.

Vì không chứa cồn trên lý thuyết, loại bia này được hiểu là không hại cho sức khỏe như bia truyền thống nếu con người uống nhiều. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến cho biết người uống cảm thấy không ngon vì nó không chứa cồn.

Ngoài ra, cũng có người không tin chắc là bia đã hoàn toàn loại bỏ cồn. Vì vậy, sau khi uống cũng có thể vi phạm nếu khi thổi nồng độ cồn, kim báo có chuyển động.

Việt Nam với dân số 100 triệu người là một trong những thị trường bia lớn của Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của khá nhiều công ty bia Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, thị trường có tính tập trung rất cao với đa số thị phần nằm trong tay 4 thương hiệu lớn là Sabeco (TP.HCM), Habeco (Hà Nội), Heineken gốc Hà Lan và Carlsberg với gốc Đan Mạch.

Dữ liệu từ doanh nghiệp phân tích thị trường Vietdata cho thấy những sản phẩm từ Sabeco và Habeco đang chịu sức ép rất lớn từ bia Tiger và Heineken do Heineken Việt Nam sản xuất. Theo thông tin do Vietdata cung cấp cuối tháng 12/2023, Heineken Việt Nam tiếp tục là công ty dẫn đầu ngành bia trong nước với doanh số cả năm 2022 khoảng 36.000 tỷ đồng (1,5 tỷ USD).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.