Thay ông Mùi, sếp phó "dằn mặt" trọng tài Thư

Thứ năm, ngày 09/03/2017 16:13 PM (GMT+7)
Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền – người thay Trưởng Ban Nguyễn Văn Mùi trong công tác phân công trọng tài ở V.League, khẳng định trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ không nhận bất cứ ưu ái nào, nếu không làm tốt vẫn bị xử lý như thường.
Bình luận 0

Ở vòng 8 vừa qua, ông Nguyễn Văn Mùi vẫn giữ vai trò phân công trọng tài, trợ lý và giám sát trọng tài vì vòng này chưa được tiến hành theo quy trình mới vừa được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Tuy nhiên, kể từ vòng 9, ông Mùi chủ động xin rút lui.

Ông Mùi đã giới thiệu Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền, cựu Còi vàng, ủy viên Ban Chấp hành VFF, sẽ có trách nhiệm chính trong phân công trọng tài, trợ lý và giám sát trọng tài ở V.League, giải hạng nhất. Còn giải ngoài chuyên nghiệp, việc phân công được giao cho một thành viên Ban trọng tài khác là ông Đặng Thanh Hạ.

img

Trọng tài Trọng Thư chịu nhiều sức ép sau hàng loạt sai lầm ở V.League. Ảnh: Dân Trí.

Như vậy là công việc quan trọng nhất và cũng nhạy cảm nhất liên quan đến phân công trọng tài, giám sát trọng tài ở mỗi vòng đấu giờ thuộc quyền của người mới Dương Văn Hiền. Tất nhiên, ý kiến của ông Hiền vẫn cần được “hội đồng” 3 người từ VPF và Ban trọng tài thông qua.

Ngay sau khi giữ vai trò mới, ông Dương Văn Hiền khẳng sẽ có những chấn chỉnh về việc phân công trọng tài ở V.League thời gian tới, đặc biệt là công tác phân công trọng tài.

“Những người làm tốt có thể bắt chính 3-4 trận liên tiếp chứ không phải bắt một trận rồi làm trọng tài bàn một trận. Còn những trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị nhắc nhở, kỷ luật và không dùng dài hạn ở giải đấu.

Ngay cả trọng tài Nguyễn Trọng Thư nếu làm tốt, tôi tuyên dương, còn không tốt, tôi cũng sẽ xử lý như thường. Không nghĩ Thư là con ông Mùi thì nể nang hay gì khác. Cứ ưu ái con em mình thì gay lắm. Thưởng, phạt phải hết sức công minh thì anh em trọng tài họ mới nghe mình. Không có tình trạng con ông nọ ông kia để mà thiên vị cho nhau. Tôi mong tất cả các trọng tài, trong đó có Thư sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giảm thiểu được sai sót”, ông Dương Văn Hiền nhấn mạnh.

Tại V.League hiện tại đang có 23 trọng tài chính, trong đó có 6 người đẳng cấp FIFA. Số trợ lý là 29 người, 5 người đẳng cấp FIFA. Ở vòng 8, những ông vua áo đen khiến dư luận phản ứng nhiều thời gian qua như Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Trung Kiên B... không làm nhiệm vụ. Những thay đổi này được cho là có dấu ấn của ông Hiền.

Cựu trọng tài nổi tiếng của Việt Nam dựa vào nguyên tắc trung gian, tính chất các trận đấu để phân công những người làm điều hành trận đấu. Bên cạnh đó, ông Hiền cũng cân nhắc chọn những người hợp lý nhất để điều khiển những trận đấu nóng ở nhóm đầu bảng hoặc cuối bảng.

Để công tác trọng tài tốt lên, ông Hiền không chỉ kỳ vọng các trọng tài sẽ làm tốt nhất nhiệm vụ của mình mà các cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng cũng cư xử chuẩn mực hơn, góp phần nâng cao chất lượng của giải đấu. Nói như ông Hiền, sai sót của trọng tài là khó tránh khỏi, là một phần của cuộc chơi và mong các đội hãy hành xử thật chuyên nghiệp.

T.L (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem