Ngày 3/8, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 với quy mô hơn 100 điểm bán trải khắp các quận, huyện TP.HCM đã chính thức trở thành một trong những đơn vị kinh doanh ngành hàng thiết yếu được Sở chấp thuận để hỗ trợ nhu cầu của người dân.
Trước mắt, GS25 chuyển đổi 87 cửa hàng từ bán hàng tiện ích sang bổ sung bán thực phẩm tươi sống. Các điểm bán này phủ tại các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Tân và TP.Thủ Đức.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM đánh giá việc có thêm 87 cửa hàng GS25 được bổ sung bán thực phẩm tươi sống với giá bình ổn rất có ý nghĩa trong đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân, đồng thời chia sẻ áp lực cho kênh phân phối hiện đại hiện nay.
Các cửa hàng này sẽ thông tin về số điện thoại, danh mục hàng hóa và giá bán rõ ràng. Ngoài ra, còn có danh mục và giá bán các "combo hàng hóa tổng hợp" để dễ chọn lựa.
Người dân có thể sử dụng phiếu mua sắm như yếu phẩm được địa phương phát cho từng hộ gia đình đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng GS25 gần nhất hoặc gọi điện đến cửa hàng gần nhất để đặt theo danh mục hàng hóa, combo.
Hàng hóa sẽ được chuẩn bị và giao đến tận nhà hoặc điểm tập kết giao nhận hàng theo quy định đối với người dân ở khu vực bị phong tỏa, khu cách ly, trễ nhất trong vòng 24 giờ.
Cũng theo GS25, người dân có thể đặt hàng qua các ứng dụng công nghệ Web GS25: https://fresh.gs25.com.vn, Now, GrabMart, Gojek… Hàng sau khi đặt sẽ được nhân viên liên hệ và giao tận nhà cho người dân theo yêu cầu. Thời gian chậm nhất nhận được hàng là 48 giờ.
Hệ thống VinMart+ cũng đưa mô hình cung cấp như yếu phẩm tại chỗ cho người dân vào hoạt động. Theo đó, siêu thị đề nghị mỗi phường, xã, cụm, tổ dân phố tại TP.HCM sắp xếp đơn vị hỗ trợ, cung cấp đầu mối cán bộ phụ trách cho người dân trên địa bàn.
Người dân có thể lựa chọn danh mục mua sắm trên tờ rơi sản phẩm thiết yếu hoặc trên website, điền đầy đủ thông tin vào đơn đặt hàng; thanh toán và chuyển đơn đến người phụ trách địa bàn. VinMart+ sẽ thu gom đơn từ các đầu mối này để xử lý và hỗ trợ chuyển phát đến khách hàng. Mỗi cửa hàng VinMart+ có thể phục vụ 400 đơn hàng mỗi ngày.
Trước đó, Saigon Co.op cũng đưa mô hình mua chung này vào hoạt động, để gom đơn hàng từ các khu dân cư, khu phong tỏa tại TP.HCM.
Theo các siêu thị, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các kênh mua sắm trực tuyến hàng thiết yếu đầu quá tải, nhân viên không được vận chuyển hàng hóa liên quận, thì đây là hình thức trước mắt để hỗ trợ cũng như đảm bảo nhu cầu nhu yếu phẩm cho người dân.