Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
TOÀN CẢNH 10 TUYẾN CAO TỐC NỐI CÁC TỈNH PHÍA BẮC VỚI HÀ NỘI
Các tuyến cao tốc đã khánh thành với tổng mức đầu tư hơn hàng trăm nghìn tỷ đồng, tăng kết nối Hà Nội và hơn 10 tỉnh phía Bắc. Nhiều tuyến cao tốc có cảnh sắc hai bên đường hữu tình, thuộc loại đẹp nhất Việt Nam.
CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG
Dự án có tổng vốn đầu tư 45.487 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD). Đây là tuyến cao tốc đầu tiên trong cả nước có 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, cho phép xe chạy tốc độ 120 km/h. Hiện nay mức phí thấp nhất khi áp dụng với xe từ dưới 9 chỗ ngồi là 210.000 đồng/105 km.Tuyến cao tốc này giúp các phương tiện đi từ Hà Nội đến Hải Phòng còn khoảng 1h so với 2,5h trước đây. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.
CAO TỐC HÀ NỘI - BẮC GIANG
Tuyến đường được nâng cấp mở rộng đi qua tỉnh Bắc Giang dài 33 km, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân cách giữa. Đoạn từ Hà Nội đến Bắc Ninh giữ nguyên hiện trạng cũ. Dự án này là phân đoạn trong tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Ảnh: Lê Hiếu - Mạnh Thắng.
CAO TỐC PHÁP VÂN CẦU GIẼ
Dự án này dài khoảng 29 km với điểm đầu tại nút giao Pháp Vân với đường vành đai 3 (Hà Nội), điểm cuối nối tiếp với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Pháp Vân - Cầu Giẽ là cao tốc có lượng xe qua lại lớn nhất so với các tuyến cao tốc kết nối với thủ đô. Hàng ngày cao tốc này đón trên 50.000 lượt xe; doanh thu khoảng hơn 2 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hiếu.
CAO TỐC CẦU GIẼ - NINH BÌNH
Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở Việt Nam có hệ thống cây keo lá tràm hai bên; cây cao hơn 3 m với tán lá rộng, chạy dài gần 50 km, tạo cảnh quan và không khí trong lành. Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình quy mô 4 làn xe, mỗi bên hai làn ôtô và một làn dừng khẩn cấp, cho phép xe chạy tối đa 120 km/h. Mỗi ngày trên cao tốc này trung bình có khoảng 23.000 - 25.000 lượt xe qua lại. Mức phí hiện nay được tính là 1.500 đồng cho mỗi km. Ảnh: Duy Hiếu.
CAO TỐC MAI SƠN - QUỐC LỘ 45
Cao tốc được thiết kế quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25 m, đạt vận tốc thiết kế 120 km/h, giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17 m, đạt vận tốc thiết kế 80km/h. Giống như tuyến Cao Bồ - Mai Sơn, cao tốc Mai Sơn - QL45 cũng không có làn dừng khẩn cấp liên tục mà thay vào đó là các vịnh dừng khẩn cấp, mỗi vịnh cách nhau khoảng 4-5 km. Ảnh: Quang Vinh.
CAO TỐC HÀ NỘI - THÁI NGUYÊN
Cũng khánh thành trong năm 2014, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên dài 63 km, tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng. Cao tốc chạy qua Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên. Mặt đường được thiết kế rộng 34,5 m với 4 làn xe chạy và hai làn dừng khẩn cấp; cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 100 km/h. Cao tốc này giúp rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Thái Nguyên còn hơn 1h thay vì 3h trước đây. Ảnh: Trịnh Trọng.
CAO TỐC HÀ NỘI - LÀO CAI
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có 13 trạm thu phí, 5 trạm dừng nghỉ trải dài qua 5 tỉnh Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái lên đến Lào Cai. Mức phí thấp nhất cho xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 300.000 đồng và mức cao nhất với container là 1,2 triệu đồng mỗi lượt. Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai giúp rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Lào Cai còn 3,5 tiếng so với 7 tiếng trước đây. Ảnh: Duy Hiếu.
CAO TỐC BẮC GIANG - LẠNG SƠN
Tuyến cao tốc rộng 25 m, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp với vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Dự kiến nhà đầu tư sẽ thu phí trong 17 năm (từ 2020 đến 2037) với 5 mức thu phí, thấp nhất dự kiến là 2.000 đồng/km với xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và cao nhất là 7.200 đồng/km với các loại xe tải trọng lớn như xe container. Ảnh: Việt Linh.
CAO TỐC HẢI PHÒNG - HẠ LONG
Điểm nhấn của dự án là cầu Bạch Đằng bắc qua sông Bạch Đằng, nối hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng, chiếm một nửa tổng mức đầu tư với 7.270 tỷ đồng. Mức phí thấp nhất khi đi qua cao tốc này là 35.000 đồng mỗi lượt với xe từ 12 chỗ trở xuống và 200.000 đồng mỗi lượt với xe container. Theo Công ty BOT cầu Bạch Đằng, chủ đầu tư dự án, mỗi tháng có khoảng từ hơn 300.000 lượt đến 400.000 lượt phương tiện với tổng doanh thu từ 15 - 20 tỷ đồng mỗi tháng. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
CAO TỐC HẠ LONG - VÂN ĐỒN
Dự án có tổng đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Tốc độ thiết kế của cao tốc là 100 km mỗi giờ, chiều rộng nền đường 24,5 m. Mức thu phí thấp nhất hiện nay trên cao tốc này là 65.000 đồng và cao nhất 435.000 đồng. Ảnh: Dân Việt.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.