Tiếp theo là tuyến phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn, nơi đây có hầm Kim Liên và đi qua công viên Thống Nhất.

Hiện tại, tuyến phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn được quy hoạch đồng bộ và hiện đại từ 8-10 làn xe.

Để giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, Hà Nội đã xây 2 cầu vượt trên trục phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn.

Tiếp theo là đường Vành đai 1 đoạn từ Hoàng Cầu tới Voi Phục vẫn đang thi công, nếu hoàn thành đoạn tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục, đây sẽ là vành đai đầu tiên của Hà Nội được khép kín.

Theo kế hoạch, quận Ba Đình cam kết hoàn thành GPMB trong quý I/2025, còn quận Đống Đa dự kiến hoàn tất trong quý II/2025. (Đường kẻ chỉ màu đỏ là dự án đường Vành đai 1 chạy song song với đường Đê La Thành đi qua hai quận Ba Đình và Đống Đa).

Tuy nhiên, hiện tại, đường Đê La Thành - nơi thực hiện phần còn lại của dự án đường Vành Đai 1 vẫn chưa thể hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Nối tiếp là tuyến đường Cầu Giấy - Bưởi, nơi đây gần công viên Thủ Lệ và tuyến đường sắt Metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Chạy song song với đường Bưởi (Vành đai 1) là tuyến đường Vành đai 2.

Đây cũng là một trong những tuyến đường chính dẫn ra cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài.

Tiếp nối đường Bưởi là đường Lạc Long Quân, đây là tuyến đường chạy qua hồ Tây và cũng là nơi gần khu đô thị "nhà giàu" Ciputra, Lotte Mall Tây Hồ.

Vòng tròn đường Vành đai 1 tiếp tục được nối từ ngã 4 đường Long Long Quân - Âu Cơ và chạy thẳng đến Nghi Tàm - Yên Phụ.

Nghi Tàm - Yên Phụ cũng là tuyến đường chính nối phố cổ Hà Nội với sân bay Nội Bài.

Tuyến đường hơn 500 tỷ này hiện có 6 làn xe và vừa hoàn thành việc nâng cấp, thông xe dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/2024).

Tiếp nối là trục đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư, nơi đây gần phố cổ Hà Nội và đi qua nhiều cây cầu nổi tiếng như Long Biên, Chương Dương.

Cuối cùng là đường Nguyễn Khoái chạy men theo sông Hồng, đây cũng là trục đường cuối cùng (theo danh sách các tuyến phố) đường Vành đai 1.