Kết quả cuộc đua “Vua phá lưới” tại EURO 2016

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ hai, ngày 11/07/2016 11:05 AM (GMT+7)
Sau 1 tháng khởi tranh, EURO 2016 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” cũng xác định được người giành chiến thắng, đó là tiền đạo Antoine Griezmann của ĐT Pháp.
Bình luận 0

Sau 51 trận đấu vô cùng kịch tích, EURO 2016 đã cống hiến cho các khán giả 108 bàn thắng, đạt tỷ lệ 2,12 bàn/trận. Trong đó, Pháp là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (12 bàn). Đồng thời, danh hiệu “Vua phá lưới” cũng thuộc về một chân sút của “Les Bleus” là tiền đạo Antoine Griezmann với 6 bàn thắng, 2 kiến tạo trong 555 phút thi đấu sau 7 lần ra sân.

img

Tiền đạo Antoine Griezmann.

Xếp thứ 2 là siêu sao Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha với 3 bàn, 3 kiến tạo trong 625 phút thi đấu sau 7 lần ra sân. Trong khi đó, một chân sút khác của Pháp là tiền đạo Olivier Giroud xếp thứ 3 với 3 bàn, 2 kiến tạo trong 456 phút thi đấu sau 6 lần ra sân.

Trả lời phỏng vấn sau khi giành danh hiệu “Vua phá lưới” EURO 2016, Griezmann chia sẻ: “Tôi cảm thất rất tự hào khi giành được danh hiệu cao quý này. Nhưng tôi vẫn thấy buồn khi điều này không thể giúp Pháp đánh bại Bồ Đào Nha để lên ngôi vô địch. Ở EURO năm nay, chúng tôi đã có những khoảnh khắc rất vui, nhưng cũng có những nỗi buồn vô hạn. Tuy vậy, tôi và các đồng đội đã cố gắng hết sức và chúng tôi không hề hối tiếc với những gì đã xảy ra.”

Danh sách ghi bàn tại EURO 2016:

imgimg

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem