HLV Guus Hiddink thất thần, bất lực trước 2 cầu thủ U22 Việt Nam

Đông Hưng Thứ hai, ngày 09/09/2019 10:10 AM (GMT+7)
Trong phần lớn thời gian của trận giao hữu với U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink tỏ rõ sự đăm chiêu khi U22 Trung Quốc của ông thể hiện một bộ mặt tẻ nhạt. Trong phần đầu hiệp 2, nhà cầm quân này từng yêu cầu các học trò để mắt tới Tiến Linh và Hồ Tuấn Tài, nhưng rồi họ vẫn để cả hai phối hợp ghi bàn nhân đôi cách biệt.
Bình luận 0

Trước khi trận giao hữu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam diễn ra, HLV Guus Hiddink đánh giá cao đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, nhưng khẳng định đội chủ nhà sẽ khiến các vị khách trải qua một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. U22 Trung Quốc thể hiện một lối chơi tẻ nhạt, dễ bắt bài. Theo chiều ngược lại, U22 Việt Nam chơi bóng tự tin, phối hợp có đường nét và có 2 bàn thắng do công của tiền đạo Tiến Linh.

img

HLV Guus Hiddink thất thần khi U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0.

Xuyên suốt 90 phút trận đấu, các phóng viên và máy ghi hình không lần nào chộp được hình ảnh HLV Guus Hiddink nở nụ cười. Thay vào đó, ông luôn thể hiện một bộ mặt đăm chiêu. Thậm chí đầu hiệp 2, khi U22 Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 2-0, nhà cầm quân 72 tuổi người Hà Lan này còn đổ lộ vẻ thất thần trên băng ghế huấn luyện. Những phút sau đó, ông có nhiều sự thay đổi về nhân sự và yêu cầu các trợ lý chỉ đạo quyết liệt hơn, nhưng U22 Trung Quốc vẫn chơi đầy bế tắc...

Theo tiết lộ từ tờ Kuaiyu, trong phần đầu hiệp 2, HLV Guus Hiddink đã yêu cầu các học trò để mắt tới Tiến Linh và Hồ Tuấn Tài. Thế nhưng một lần nữa, hàng thủ U22 Trung Quốc lại để vuột bộ đôi này ở phút 58. Hồ Tuấn Tài có bóng, vượt qua 1 hậu vệ áo đỏ và chuyền như đặt để người đồng đội ở B.Bình Dương dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0...

img

Các trợ lý của HLV Guus Hiddink chỉ đạo các cầu thủ U22 Trung Quốc chơi tích cực hơn.

Kết thúc 90 phút thi đấu, HLV Guus Hiddink vội chạy tới và ôm chầm lấy người trợ lý cũ Park Hang-seo, nhưng khuôn mặt ông đầy những sự thất vọng. Rõ ràng, phía trước cựu HLV ĐT Hàn Quốc sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa U22 Trung Quốc tiến sâu tại VCK U23 châu Á 2020, qua đó giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem