“Bão” chấn thương ập xuống Wimbledon

Thứ năm, ngày 27/06/2013 12:32 PM (GMT+7)
Dân Việt – Không chỉ có những cú sốc, Wimbledon 2013 còn trở lên nóng bỏng với hàng loạt ca chấn thương liên tiếp. Nhiều sao đã rơi rụng theo cách không thể lường trước.
Bình luận 0

Wimbledon 2013 mới chỉ diễn ra có 3 ngày, nhưng “cơn bão” chấn thương đã tán phá và gây lo ngại cho Ban tổ chức, đồng thời khiến người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng. Chiều tối qua, lần lượt những tên tuổi lớn của giải nữ gồm Victoria Azarenka và Yaroslava Shvedova xin rút lui khi mà trận đấu vòng 2 của họ chưa kịp bắt đầu.

 img
Tsonga là hạt giống cao nhất của giải nam phải rời giải vì chấn thương

Trận vòng 1 với Maria Joao Koehler, Azarenka bất ngờ dính chấn thương ở đầu gối. Mặc dù có thể thi đấu tiếp và giành chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-2, nhưng khi đến bệnh viện kiểm tra, hạt giống số 2 người Belarus đã nhận tin xấu. Các bác sĩ phát hiện mức độ chấn thương khá nghiêm trọng và khuyên cô nên nghỉ ngơi.

Không muốn mạo hiểm, Azarenka đã quyết định xin rút lui, nhường vé đi tiếp cho Flavia Pennetta. Đây không phải lần đầu tiên trong năm nay, ĐKVĐ Úc Mở rộng phải rời giải vì những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Trước đó, điều tương tự đã xảy ra với cô tại những giải đấu như Brisbane International, Indian Wells và Miami.

Nối bước Azarenka, đến lượt Shvedova chịu chung số phận. Tay vợt hạng 52 WTA cũng phải bỏ cuộc và nhường vé vào vòng 3 cho Petra Kvitova (vô địch giải năm 2011).

Khác với Azarenka và Shvedova, chưa đánh phút nào ở vòng 2 đã về nước, “Miss Đan Mạch” Caroline Wozniacki tràn đầy tự tin bước vào cuộc so tài với đối thủ vô danh Petra Cetkovska. Tưởng như hạt giống số 9 này sẽ dễ dàng đi tiếp, nhưng một chấn thương ở mắt cá chân trái ngay đầu trận đấu đã khiến cô không thể phát huy hết khả năng. Sau hơn 1 giờ thi đấu, Wozniacki thảm bại 2-6, 2-6.

Trước 3 cái tên kể trên, trong ngày thi đấu đầu tiên, hạt giống số 31 người Thụy Sĩ, Romina Oprandi cũng đã ngậm ngùi chia tay giải với một chấn thương. Trận đấu với Alison Riske, Oprandi gặp vấn đề về cổ tay và phải xin rút trong tình thế mà cô đang dẫn trước.

 img
Wozniacki nhăn nhó với cái cổ chân trái bị đau

Giải nữ đã thế, giải nam còn bị tàn phá nặng nề hơn. Tính tới thời điểm này đã có 7 tay vợt phải rời giải vì chấn thương, 4 trong số đó là những hạt giống. Người đầu tiên dính vận rủi là hạt giống số 16 Philipp Kohlschreiber, với những triệu chứng kiệt sức; tiếp đến là Guido Pella (Argentina) bị đau cổ chân.

Tới tối qua, tức vòng 2 giải nam, xuất hiện thêm 5 cái tên chịu chung số phận. Trong số này, có 2 người xin rút khi trận đấu chưa bắt đầu là Marin Cilic và Steve Darcis. Cilic là hạt giống số 10 của giải, còn Darcis vừa tạo cú sốc khi loại Rafael Nadal. Cả hai đều dính phải những vấn đề ở vai.

3 người còn lại dính chấn thương trong trận đấu: hạt giống số 18 John Isner, hạt giống số 6 Jo-Wilfried Tsonga và lão tướng Radek Stepanek. Cả Isner và Tsonga đều gặp vấn đề với đầu gối trái, còn Stepanek bị đau ở háng.

Trước giải, rất nhiều tay vợt đã than phiền về mặt sân cỏ Wimbledon quá trơn, có thể khiến họ trượt chân khi di chuyển với tốc độ cao và dẫn đến những chấn thương đáng tiếc. Giờ đây, với cả thảy 11 ca chấn thương, của cả giải nam và giải nữ, những than phiền ấy không phải là không có cơ sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem