Đả bại Barca, HLV AC Milan vẫn "thòm thèm"

Thứ năm, ngày 21/02/2013 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thắng 2-0 trước Barca ở trận lượt đi sáng nay, song HLV Massimiliano Allegri của AC Milan vẫn cảm thấy tiếc nuối khi cho rằng đội nhà có thể thắng đậm hơn nữa.
Bình luận 0

Dù bị đánh giá "kèo dưới" và bị Barca áp đảo trong phần lớn lớn thời gian của trận đấu nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường cùng lối chơi phòng ngự, phản công khoa học đã được nâng tầm lên thành “nghệ thuật”, AC Milan đã xuất sắc đánh bại Barca với tỷ số 2-0.

img
Milan đã xuất sắc vượt qua Barca nhờ lối đá chặt chẽ cùng tinh thần chiến đấu kiên cường.

Kết quả này giúp Rossoneri lợi thế không nhỏ trước trận lượt về vào rạng sáng 13.3 (giờ Việt Nam). Thế nhưng, nhà cầm quân Massimiliano Allegri vẫn không khỏi nuối tiếc khi cho rằng đội bóng của ông có thể “đè bẹp” đối thủ với tỷ số đậm hơn.

Allegri phát biểu trên Sky Sports: “Các học trò của tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Trong hiệp 1, Milan đã chơi tốt và tạo ra một số cơ hội ăn bàn. Với những gì đã thể hiện, chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng trước Barca.

Tuy cảm thấy hài lòng với trận đấu vừa qua nhưng tôi thấy hơi tiếc nuối khi đội bóng của mình không thể ghi thêm được bàn thắng thứ ba. Các chân sút của AC Milan đã bỏ lỡ một vài cơ hội ăn bàn ở trận đấu vừa qua".

Nói về trận lượt về, Allegri nhanh chóng kéo học trò trở lại với thực tại bằng cảnh báo: "Nếu muốn giành tấm vé vào tứ kết, Milan cần phải tiếp tục nỗ lực hết mình trong 90 phút của trận lượt về tại Nou Camp. Nên nhớ Barca luôn tỏ ra đáng sợ mỗi khi họ được chơi trên sân nhà. Chiến thắng có được ở trận lượt đi sẽ giúp các cầu thủ của tôi có thêm sự tự tin để vượt qua những thử thách trước mắt”.

Trong khi đó, trợ lý HLV Jordi Roura bên phía Barca thừa nhận, đội bóng của ông đã thi đấu không tốt trong suốt 90 phút vừa qua tại San Siro. Tuy nhiên, “kẻ đóng thế” cho Tito Vilanova cũng bày tỏ sự tự tin vào khả năng gã khổng lồ xứ Catalan có thể lội ngược dòng ở trận lượt về để giành vé đi tiếp.

Roura nói: “Barca kiểm soát thế trận và chơi áp đảo như thường lệ nhưng chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. bởi Milan tổ chức phòng ngự chặt chẽ và bọc lót cho nhau rất tốt. Trong suốt trận đấu, Rossoneri chỉ có hai cơ hội ăn bàn và họ đều tận dụng được để giành chiến thắng.

Kết quả thua 0-2 sẽ khiến Barca gặp bất lợi không nhỏ. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ duy trì được sự tự tin cần thiết, Barca vẫn có cơ hội giành vé vào chơi ở tứ kết, vì chúng tôi còn trận lượt về trên sân nhà”.

Còn trung vệ Pique của Barca thừa nhận, anh và các đồng đội đã choáng váng sau bàn thua thứ nhất. Một bàn thua mà Pique cho rằng "trọng tài đã mắc sai lầm" vì "Zapata đã để bóng chạm tay trước khi Boateng dứt điểm".

Dẫu vậy, cầu thủ này tỏ ra rất cầu thị khi nói rằng: "Sai lầm của trọng tài đã là quá khứ. Chúng tôi không thể viện cớ này để bào chữa cho thất bại. Barca đã phạm sai lầm và cần phải rút kinh nghiệm để cải thiện".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem