Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Những năm gần đây, TP Hà Nội đã đầu tư xây dựng nhiều cây cầu hiện đại góp phần cải thiện đáng kể tình trạng giao thông trên các tuyến đường huyết mạnh của thủ đô. Ngoài 6 cây cầu huyết mạch bắc qua sông Hồng còn có các cây cầu vượt trong đô thị.
Đoạn qua sông của cầu Long Biên dài 2.290 m, phần đường dẫn dài 896 m, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40 m (kể cả móng), với đường sắt đơn ở giữa.
Hiện nay, cầu chủ yếu phục vụ xe máy, xe đạp, người đi bộ.
Đây là cây cầu có thời gian thi công lâu nhất của Hà Nội. Cầu giàn thép dài 3.250 m, gồm hai tầng, với 25 nhịp phần cầu chính và 46 nhịp cầu đường dẫn của đường sắt và đường xe thô sơ. Hai làn cầu riêng biệt, rộng 3,5m (một làn) dùng cho phương tiện thô sơ.
Cầu Chương Dương (vị trí km 170+200 quốc lộ 1A), dài 1.230 m, gồm 21 nhịp, chia làm bốn làn xe chạy hai chiều, mỗi bên rộng 5 m. Kiến trúc cầu Chương Dương không có gì nổi bật, nhưng điểm nhấn lớn nhất khi cây cầu này được xây dựng và hoàn thành bởi 100% các kĩ sư, công nhân của Việt Nam.
Cầu đi vào sử dụng cuối năm 2008 với chiều dài tuyến chính 5.800 m, trong đó phần vượt sông dài 3.700 m. Mặt cầu Vĩnh Tuy hiện rộng 19m và đã được quy hoạch mở rộng trong giai đoạn hai lên tới 38 m.
Cầu nối huyện Đông Anh với quận Tây Hồ, có điểm đầu từ phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Sau khi khởi công xây dựng vào tháng 3/2009, gần sáu năm cây cầu mới hoàn thành (tháng 1/2015). Ảnh: Lê Hiếu.
Cầu Đông Trù dài 1,1 km, mặt cắt rộng 55 m với 8 làn xe. Ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80 m và nhịp giữa sông dài 120 m được áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.
Điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch, điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long với tổng chiều dài 5,367 km (trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km).
Cầu được thiết kế có thể chịu tác động của động đất cấp 7, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h. Dự án hoàn thành sẽ góp phần khép kín Vành đai 3 và giảm ùn tắc giao thông cho các tuyến đường quanh khu vực.
Tổng chiều dài của cầu là 278 m, rộng 16 m. Tính đến thời điểm hiện tại, đây được cho là một trong những dự án xây cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô. Đây là cầu vượt nối đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, kết nối 3 quận: Cầu Giấy, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.
Đây là hệ thống bốn đơn nguyên cầu gồm hai cầu thấp mỗi bên kết nối với đường Nghiêm Xuân Yêm và Hoàng Liệt, hai cầu lên xuống kết nối với đường Vành đai 3 trên cao. Cầu đi dưới thấp bên trái dài gần 260 m, cầu đi dưới thấp bên phải có chiều dài 282 m, rộng 13 m. Hai cầu cạn thấp nằm phía ngoài cùng mỗi chiều có chiều dài gần 542 m, bề rộng 13 m nối Nghiêm Xuân Yêm và Hoàng Liệt, trên hai cầu cạn đều có hành lang đi bộ rộng 1,7 m.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.