Lập cú đúp vào lưới Girona, Messi tạo nên 2 kỷ lục mới

Minh Chí (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 25/02/2018 09:17 AM (GMT+7)
Với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn ở trận thắng 6-1 trước Girona, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã thiết lập nên 2 kỷ lục mới tại la Liga.
Bình luận 0

Ở cuộc tiếp đón Girona rạng sáng nay, Barcelona sớm dẫn trước sau pha làm bàn của Portu ngay phút thứ 3. Thế nhưng, với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, gã khổng lồ xứ Catalan đã lội ngược dòng giành chiến thắng 6-1. Luis Suarez (5', 44', 76'), Lionel Messi (30', 36') và Philippe Coutinho (66') là những người điền tên lên bảng điện tử.

Với chiến thắng này, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga khi có được 65 điểm qua 25 trận, hơn đội xếp sau là Atletico Madrid 10 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

img

Messi lập 2 kỷ lục mới.

Ngoài 2 bàn thắng ghi được, Messi còn là người thực hiện đường chuyền quyết định để Suarez gỡ hòa vào phút thứ 5. Nhờ đó, tiền đạo người Argentina đã trở thành “chân chuyền” số một trong lịch sử La Liga với 148 pha kiến tạo thành bàn.

Hiện tại, Messi vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại La Liga 2017-2018 với 20 bàn. Xếp sau anh là người đồng đội Suarez (17 bàn) và tiền đạo Iago Aspas (Celta Vigo, 15 bàn). Đồng thời, anh cũng đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già với tổng cộng 371 bàn qua 407 trận.

Bên cạnh đó, cú đúp ở trận đấu vừa qua giúp Messi qua mặt cựu danh thủ Raul Gonzalez (Real Madrid) và tiền đạo Aritz Aduriz (Athletic Bilbao) để trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều CLB nhất tại La Liga. Cụ thể, ngôi sao 30 tuổi đã sút tung lưới 36 đội bóng khác nhau, còn con số đó của Raul và Aduriz là 35 CLB.

img

BXH La Liga sau các trận đã kết thúc ở vòng 25.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem