Apple có thể ra mắt iPhone dạng gập vào năm 2020

Kiến Tường (Theo PhoneArena) Chủ nhật, ngày 25/03/2018 09:55 AM (GMT+7)
Phiên bản iPhone với thiết kế lại tương lai của Apple có thể sẽ mang phong cách gập lại như lời các chuyên gia phân tích Merrill Lynch của Bank of America.
Bình luận 0

Đã có những tin đồn vào năm ngoái cho biết Apple sẽ làm việc với LG về công nghệ màn hình có thể gập lại, nhưng theo Lynch cho biết Apple đã chuyển sang hợp tác với các nhà cung cấp khác về thiết kế các linh kiện linh hoạt khác cho smartphone.

img

Một iPhone gập lại có thể ra mắt trong vòng hơn 2 năm nữa.

Một điện thoại có thể gấp lại đã được nhắc tới rất nhiều vì sự thay đổi trong thiết kế gần đây, tuy nhiên những gì chúng ta thấy hiện nay chỉ là các nguyên mẫu từ các công ty như Samsung hay Lenovo.

Samsung thậm chí còn làm việc với tấm nền AMOLED có thể gập lại kể từ đầu năm 2011, nhưng rào cản lớn với smartphone này đó là nó có thể gập lại không chỉ ở màn hình mà còn nhiều thành phần khác nữa, bởi đối với thiết kế có thể gập lại được, bạn cần đảm bảo thiết kế gập lại cho PCB, pin…

Vì vậy không có gì bí mật khi các ông lớn đang làm việc theo hướng này, nhưng câu hỏi là khi nào chúng ta có thể thấy một điện thoại có thể gập lại được sản xuất hàng loạt?

Những tin đồn từ một vài năm trước đây cho thấy 2018 là năm của chiếc điện thoại hợp thời trang nhưng cơ hội nhìn thấy một thiết bị gập lại trong vòng 9 tháng tới là điều không dễ dàng. Theo Bank of America, Apple có thể đã sẵn sàng với thiết kế gập lại và đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loại trong năm 2020.

img

Smartphone gập lại yêu cầu nhiều thành phần khác cũng linh hoạt không chỉ riêng màn hình

Thông tin này khá thú vị, bởi gần đây Apple đã được đồn đại đang phát triển màn hình microLED của riêng mình với mục tiêu ra mắt trong phiên bản Apple Watch tương lai.

Nếu tin đồn này là đúng, Apple hoàn toàn có thể tạo ra một iPhone có thể gập lại được, vì kiểu thiết kế này đòi hỏi màn hình được tạo thành từ các điểm ảnh độc lập, vốn là điều mà OLED và microLED khả thi nhất, trong khi LCD gần như không thể.

Lộ diện màu áo mới giúp phân biệt iPhone X mới với tiền nhiệm

Thông tin bản màu Gold cho iPhone X đã xuất hiện vào năm ngoái, nhưng có vẻ Apple đã hủy bỏ nó vào phút chót.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem