Mắng cũng phải học

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ một bài trả lời phỏng vấn của ca sĩ diva Thanh Lam, làng ca sĩ và giới hâm mộ đang náo loạn cả lên.
Bình luận 0

Nguyên do là vì Thanh Lam- người vốn thẳng tính đã phát biểu: “Khi tôi xem Chương trình The Voice, tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra 2 ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?. Phải có trình độ mới dạy được”.

Một số ít khán giả điềm đạm thì bảo Thanh Lam nói có phần đúng, còn đại đa số, đặc biệt lượng fan hùng hậu của Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng thì ồ ạt đáp trả bằng những ngôn từ rất xấu.

Từ Mỹ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng trả lời ngay trong một bài phỏng vấn nói mát mẻ: “Theo chị thì tôi đã dùng công nghệ gì? Với người nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh, cũng như là người có nền tảng như chị, có thể cho tôi biết được cái tên gọi của công nghệ đó không? Vì người “ngu” như tôi lúc nào cũng cần được sự chỉ dạy của những người đi trước như chị”.

Còn Hồ Ngọc Hà thì bóng gió trên facebook của cô qua lời dạy dỗ cậu con trai Subeo: “ Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé nhé Subeo. Vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”.

Thế mới biết câu “lời nói, đọi máu” của ông bà ta xưa không phí đi đâu một chữ nào. Giá như Thanh Lam có một lối diễn đạt uyển chuyển và khôn khéo hơn, đỡ làm tổn thương người khác hơn, chị sẽ không phải nhận về những cú phản đòn ác liệt thế này.

Ai cũng biết, thị trường biểu diễn ca nhạc bao giờ cũng “có miếng, có phần”, ai có khán giả của người đó, cũng không thể dùng một chuẩn mực của miếng này để áp vào phần kia để mà dè bỉu. Nói gì thì nói, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà cũng có những thế mạnh riêng mà có thể đó lại là điểm yếu của Thanh Lam. Hãy ứng xử ra sao để khán giả nhìn vào thấy sự bao dung, thấy “chị ngã em nâng”, thấy đẹp đẽ tình người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem