Lộ diện trường ĐH công lập áp dụng chương trình đào tạo quốc tế

Quốc Hải Thứ ba, ngày 31/05/2016 14:33 PM (GMT+7)
“Vượt mặt” cả 2 trường Đại học Quốc gia (ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.HCM), từ năm 2016, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) sẽ áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo đại trà.
Bình luận 0

Sáng 31.5, ĐH Kinh tế TP.HCM chính thức công bố về chương trình tuyển sinh đại học chính quy năm 2016. Theo ông Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chương trình tiên tiến quốc tế được xây dựng dựa trên chương trình đào tạo của các trường đại học danh tiếng trên thế giới; cụ thể, tham khảo chương trình các trường top 100 cho bậc cao học, top 200 cho bậc đại học. Theo đó, việc giảng dạy năm 1, 2 của hệ Đại học sẽ bằng tiếng Việt nhưng sử dụng giáo trình quốc tế (các giáo trình này sẽ được dịch có bản quyền sang tiếng Việt),  qua năm thứ 3 và 4 bậc đại học và toàn bộ bậc cao học sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình gốc (tiếng Anh) của các nước như Hoa Kỳ, Anh Quốc, hay Australia,…

img

Công bố chương trình quốc tế thay chương trình đại trà.

Riêng với bậc tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, được khuyến khích viết bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất 2 bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI hay Scopus.

“Hội nhập quốc tế trong trường đại học trước hết là hội nhập về đào tạo, nói khác đi cần quốc tế hóa chương trình đào tạo, sinh viên và giảng viên. Chính vì vậy, tại UEH, chúng tôi sẽ dạy những gì các trường đại học hàng đầu thế giới đang dạy và dạy theo cách, theo phương pháp mà họ đang sử dụng. Hiện, UEH đã bắt đầu triển khai thực hiện chương trình bậc thạc sĩ từ tháng 9.2015 và với bậc đại học sẽ từ tháng 9.2016”, ông Phong cho biết thêm.

Mức học phí của chương trình tiên tiến quốc tế cũng được “cào bằng” với chương trình đào tạo đại trà hiện nay là 17,5 triệu đồng/năm và dự kiến sẽ được giữ ổn định trong suốt 4 năm tới.

Được biết, chương trình tiến tiến quốc tế  được UEH chuyển bị trong 5 năm (từ 2011) với tổng kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 30 tỷ cho chất xám và học liệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem