Vụ đâm chết người cha vì tưởng bắt cóc: Nạn nhân bị đánh hội đồng cả tiếng

Trần Đáng Thứ bảy, ngày 23/02/2019 10:34 AM (GMT+7)
Theo lời khai ban đầu của nghi phạm Nguyễn Ngọc Hải Điền (26 tuổi, ngụ khu A, thị trấn Hậu Nghĩa, Long An) với cơ quan điều tra, trước khi đâm chết anh Lê Hoài Bảo (32 tuổi, tạm trú tại ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa), Điền có sử dụng rượu. Do đó, sau khi nghe tiếng tri hô “bắt cóc trẻ em”, người này đã tới can thiệp.
Bình luận 0

Trong lúc cự cãi, Điền mất bình tĩnh, không làm chủ được bản thân gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến anh Bảo tử vong.

Bà T - chủ quán nước đối diện với hiện trường vụ án khằng định, không nghe tiếng trị hô “bắt cóc trẻ em” của bà cụ bán vé số mà chỉ nghe lại qua lời nói của vợ nghi phạm.

img

Hiện trường vụ án tại công viên thị trấn Hậu Nghĩa, phía xa là trụ sở công an thị trấn.

“Tôi nghe chị ta nói rằng, chính bà bán vé số hô “bắt cóc trẻ em” nên chồng chị ta mới đánh anh Bảo”, bà T. cho biết.

Cũng theo bà T, anh Bảo bị đánh “hội đồng” rất dã man kéo dài gần cả giờ. Chính bà là người bảo vệ con trai anh Bảo tránh bị xô xát.

“Rất đông người đánh anh Bảo chứ không chỉ có anh Điền”, bà T khẳng định.

Trước đó, chiều 21.2, anh Bảo đưa con trai (3 tuổi) đi chơi tại công viên thị trấn Hậu Nghĩa. Tới giờ về, anh bế con trai lên xe nhưng do ham chơi đứa bé không chịu về mà vùng vẫy khóc lóc.

Đang cùng vợ đứng gần đó chờ gai hàng, tên Điền nghe bà cụ bán vé số la “Sao lại bắt thằng bé về?”, nghĩ rằng anh Bảo “bắt cóc trẻ em”, tên Điền lao đến hành hung anh Bảo.

img

Bà bán vé số Dương Thị Gắt - người được cho rằng đã tri hô "bắt cóc trẻ em" khiến vụ án thương tâm xảy ra.

Một lát sau, nhóm bạn của Điền kéo đến. Chúng bao vây anh Bảo đấm, đá liên hồi.

“Tội nghiệp, anh Bảo nhỏ thó, ốm yếu, đánh sao lại đám người lực lưỡng, xăm trổ. Anh chỉ biết chống trả yếu ớt”, bà Tám - một người đưa cháu đi chơi công viên lúc ấy, cho biết.

Vụ xô xát kéo dài cả giờ, và chỉ kết thúc khi tên Điền dùng dao (thông tin từ UBND thị trấn Hậu Nghĩa cho rằng lấy từ một quán gần đó, nhưng nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết dao được hung thủ mang theo) đâm nhiều nhát kết liễu mạng sống anh Bảo.

“Nhiều người trước đó đã hô hoán đám người đánh: anh Bảo không bắt cóc, thằng bé là con anh Bảo, nhưng họ vẫn không buông tha”, bà T buồn rầu nói.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể lại, đám đánh và giết hại anh Bảo có dấu hiệu say xỉn, mất tự chủ.

Chiều 22.2, PV đã tìm đến Công an huyện Đức Hòa tìm xác thực tình tiết vụ án, nhưng Trung tá Trương Văn Toại – trực ban lúc ấy, lấy lý do hồ sơ vụ án đã chuyển về cơ quan điều tra công an tỉnh nên không trả lời.

Sau đó, PV đã đến gặp Chánh văn phòng UBND huyện Đức Hòa Võ Văn Cấp, nhưng cũng không xác minh được, bởi lý do UBND huyện chưa nhận được báo cáo sự vụ.

img

Ông Lê Anh Tuấn - bố anh Lê Hòa Bảo bên quan tài con trai.

Đáng tiếc, vụ sát hại anh Bảo kéo dài gần cả giờ và hiện trường vụ án chỉ cách cơ quan công an thị trấn Hậu Nghĩa… một con đường, nhưng không được can thiệp kịp thời.

Nghi phạm Điền bị công an bắt ngay hiện trường. Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tỉnh Long An đang thụ lý theo thẩm quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem