Cơ quan quốc phòng của Mỹ chính thức công bố video về UFO?

Thứ ba, ngày 05/05/2020 06:30 AM (GMT+7)
Lầu năm góc – trụ sở của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ đã chính thức thừa nhận về sự tồn tại của một video ghi lại hình ảnh một chiếc máy bay bí ẩn. Nhiều người tin rằng đó là bằng chứng về hoạt động của người ngoài hành tinh.
Bình luận 0

img

Rất nhiều bài đã báo đưa tin trên toàn cầu vào năm 2017 khi các cảnh quay radar của Hải quân Hoa Kỳ về một vật thể kỳ lạ tự phát sáng trên bầu trời bị rò rỉ tới công chúng. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, cuộc tranh luận lên tới đỉnh điểm khi một số cơ quan công bố đoạn phim đó là có thật. Nhiều người khẳng định rằng đó là một cuộc viếng thăm của UFO.

Mọi người đã được chứng kiến chi tiết cảnh quay từ đội Hải quân F / A-18 Super Hornet, một máy bay trông giống như máy bay chiến đấu hai động cơ tuy nhiên lại được bao quanh bởi một lớp ánh sáng. Đối tượng di chuyển với tốc độ cao và quay tròn khi di chuyển. Các phi công trên tàu được ra lệnh giữ bí mật về việc này đối với toàn bộ hạm đội của họ. Sau đó khi thông tin bị rò rỉ, Hải quân Hoa Kỳ buộc phải thừa nhận vụ việc, tuy nhiên các quan chức tại Lầu năm góc - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ - vẫn tiếp tục giữ im lặng.

img

Theo phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, Sue Gough, cơ quan này hiện đã thừa nhận và chính thức phát hành video gốc về cảnh tượng nhằm xóa bỏ mọi nghi ngờ cũng như hiểu lầm của công chúng về việc cơ quan này đang cố tình che giấu một bí mật quan trọng.

Người phát ngôn cho biết thêm: “Sau khi xem xét kỹ lưỡng, cơ quan quốc phòng của Mỹ đã xác định rằng việc phát hành video trên không có nghĩa là cơ quan này đang đưa ra một thông tin nhạy cảm  và cũng không làm ảnh hưởng tới bất kỳ cuộc điều tra nào sau này về các cuộc xâm nhập không gian quân sự của các sự vật không xác định.”

Chad Underwood, phi công đã có cuộc chạm trán bí ẩn vào năm 2017, gần đây đã lên tiếng để nhắc lại sự bất thường của chiếc máy bay trong đoạn video được công bố. Trong bài phỏng vấn với Intelligencer New York Magazine, ông nói: “Bạn có thể nhìn thấy nó bằng mắt trong khoảng cách là 5 dặm tuy nhiên ở khoảng cách 10 dặm, bạn cần phải dùng tới những dụng cụ theo dõi chuyên biệt. Tuy nhiên điều làm tôi chú ý đó là sự bất thường trong cách nó di chuyển, đó là một máy bay không người lái nhưng vẫn tuân theo các định luật vật lý.”

img

Ông Underwood đã đặt biệt danh UFO này là Tic Tac, nó không giống bất cứ thứ gì ông từng thấy trước đây. Ông chia sẻ: “Bình thường, bạn sẽ thấy các động cơ phát ra một luồng nhiệt nhưng đối tượng này thì không. Bạn không thể nhìn thấy chim ở độ cao 5.000, 10.000 hoặc 20.000 feet nhưng đối với vật này thì bạn hoàn toàn có thể.”

Khi đoạn phim xuất hiện, một cựu nhân viên của Lầu Năm Góc, Luis Elizondo, người đứng đầu một chương trình UFO chính thức bí mật, nói rằng đó là bằng chứng thuyết phục về việc chúng ta có thể không cô đơn trong vũ trụ. “Những chiếc máy bay này - chúng tôi gọi chúng là máy bay - đang có các đặc điểm hiện không có trong kho của Hoa Kỳ cũng như trong bất kỳ kho của nước ngoài nào mà chúng tôi biết. Chúng cũng hoàn toàn không có kết nối số liệu trên radar. Tất cả những thông tin chúng tôi có về chiếc máy bay đó chỉ là con số không.”

Lê Trang (express.co.uk)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem