Muốn "thống trị thế giới", TQ dồn nhân lực cho ngành này?

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ hai, ngày 29/01/2018 00:25 AM (GMT+7)
Trung Quốc được cho là đang muốn trở thành cường quốc quân sự về trí tuệ nhân tạo, khi tuyển dụng hàng loạt chuyên gia về robot để phát triển công nghệ này cho quân đội.
Bình luận 0

img

Trung Quốc sắp chế tạo đội quân robot "thống trị thế giới"?

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, quân đội nước này đã lựa chọn 120 nhà khoa học hàng đầu để làm việc trong một viện nghiên cứu, đẩy mạnh chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) cho mục đích quân sự.

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) thu hút các chuyên gia trong và ngoài nước làm việc tại Viện Khoa học Quân sự, với hơn 95% các chuyên gia có bằng Tiến sĩ về AI.

“Công nghệ lượng tử sẽ là nhân tố quyết định trong kỹ thuật quân sự cửa tương lai”, Ben Ho, nhà nghiên cứu quân sự tại Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore nhận định.

img

Đơn vị tên lửa của quân đội Trung Quốc.

“Chìa khóa chính là việc giúp người làm chủ công nghệ này có hệ thống cảm biến, định vị và nhận dạng tình huống tốt hơn”, ông Ho nói. “Thông tin chính là chìa khóa trong chiến tranh hiện đại. Bên nào thu thập được nhiều thông tin hơn sẽ chiếm ưu thế vượt trội so với đối phương”.

“Bạn không thể chiến đấu với những thứ mà bạn không thể phát hiện hay quan sát được”, ông Ho nói thêm.

Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cựu CEO Google, Eric Schmidt cảnh báo Nga và Trung Quốc có thể dùng trí tuệ nhân tạo để “thống trị thế giới”.

Mới đây nhất, phát ngôn viên Hải quân Mỹ nói tàu chiến Trung Quốc và Mỹ đụng độ 6 lần trong năm 2017 ở nhiều khu vực vùng biển trên thế giới.

Tỷ phú Mỹ cảnh báo rợn người về ”kẻ” sẽ gây ra thế chiến 3

Tỷ phú Mỹ Elon Musk cảnh báo vũ khí hạt nhân Triều Tiên có thể không phải là nguyên nhân kích hoạt Thế chiến 3 mà là...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem