Nga bị tố cung cấp vũ khí, đạn dược cho người Kurd Syria

Minh Nhật Chủ nhật, ngày 10/11/2019 10:22 AM (GMT+7)
Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Nga đang cung cấp vũ khí và đạn dược cho người Kurd Syria - vốn bị Ankara xem là kẻ thù không đội trời chung.
Bình luận 0

img

Theo ấn phẩm Yeni Akit của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga đã gửi một đoàn gồm 40 xe tải hạng nặng tới Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở miền Bắc Syria. Đoàn xe này đã chuyển một số lượng lớn vũ khí và đạn dược cho YPG tại căn cứ quân sự Ain Issa trước đây vốn do quân đội Mỹ kiểm soát. Theo báo cáo, trước đó, quân đội Mỹ đã sử dụng căn cứ này để cung cấp vũ khí cho người Kurd.

Yeni Akit chỉ ra rằng hiện tại, căn cứ quân sự Ain Issa được cho là được các lực lượng vũ trang Nga và dân quân người Kurd sử dụng chung sau khi YPG bắt đầu hợp tác với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và quân đội Nga  để chống lại cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi quân đội Mỹ rút lui. Theo Yeni Akit, Nga sẽ thay thế Mỹ trở thành nhà cung cấp vũ khí cho người Kurd và sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho họ.

Căn cứ quân sự Ain Issa nằm giữa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và thành phố Raqqa của Syria. Được biết, căn cứ này sẽ được quân đội Nga sử dụng để phối hợp hành động với Lực lượng Vũ trang Syria và để tuần tra ở miền Bắc Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem