Nhật tuyên bố sẽ khai hỏa với Triều Tiên nếu cần

Phương Đăng Thứ ba, ngày 02/05/2017 08:12 AM (GMT+7)
Nhật Bản vừa triển khai tàu sân bay trực thăng Izumo tới hộ tống một tàu tiếp tế Mỹ vì quan ngại Triều Tiên. Theo đó, chiến hạm Izumo được cho phép khai hỏa với Triều Tiên trong trường hợp cần thiết.
Bình luận 0

img

Nhật cho phép chiến hạm Izumo được cho phép khai hỏa với Triều Tiên nếu cần thiết

Izumo - chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản kể từ thời Thế chiến 2 được triển khai theo đề nghị của Bộ Quốc phòng Mỹ. Theo đó, tàu sân bay trực thăng của Lực lượng phòng vệ Biển Nhật Bản rời cảng ở Yokosuka, phía nam Tokyo, vào ngày 1.5 để đi cùng và hộ tống một tàu tiếp tế Mỹ tiến đến Tây Thái Bình Dương.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản triển khai chiến hạm để bảo vệ hạm đội Mỹ kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Thủ tướng Shinzo Abe đã mở rộng phạm vi hoạt động của lực lượng tự vệ nước này hồi năm 2015.

Tàu tiếp tế Mỹ sẽ cung cấp hàng hóa thiết yếu cho hạm đội hải quân Mỹ đóng ở Thái Bình Dương, bao gồm tàu sân bay USS Carl Vinson.

Tàu Carl Vinson vừa đến biển Nhật Bản vào ngày 29.4 và đã bắt đầu cuộc tập trận chung cùng hải quân Hàn Quốc.

Các binh sĩ trên chiến hạm Nhật Bản được cho phép "sử dụng vũ khí tối thiểu cần thiết" để chống lại Triều Tiên trong bối cảnh quan ngại Bình Nhưỡng có thể tấn công đánh chìm các tàu Mỹ, theo Japan Times.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã triển khai hạm đội tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Bình Nhưỡng.

img

Tổng thống Trump đã điều hạm đội tàu sân bay hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên dằn mặt Bình Nhưỡng.

Ông Trump cũng đã cảnh báo về một cuộc xung đột rất lớn có thể xảy ra với Triều Tiên.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris cũng nhấn mạnh rằng, lực lượng của ông sẵn sàng khai hỏa nhắm vào Triều Tiên nếu được lệnh để làm điều đó.

Đáp trả, Triều Tiên cũng đe dọa sẽ tấn công phủ đầu, đánh chìm các tàu Mỹ nếu nước này có bất cứ động thái khiêu khích nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem