Nổ khí gas hất tung hàng loạt người, xe lên nóc nhà 4 tầng

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 01/08/2014 11:41 AM (GMT+7)
Áp lực khủng khiếp từ vụ nổ khí gas hàng loạt ở Cao Hùng, Đài Loan đêm 31.7 hất tung nhiều người, xe cộ lên nóc các tòa nhà cao tới 3, 4 tầng. Xác người chết và bị thương la liệt trên mặt đất.
Bình luận 0

img  Chiếc xe hơi màu đỏ bị bắn tung lên nóc nhà. 

Các nhân viên cứu hộ cho biết, họ tìm thấy nhiều người bị thương và cả xe ô tô bị hất tung lên nóc của các tòa nhà cao 3, 4 tầng do áp lực kinh hoàng từ các vụ nổ.

Hai người bị thương nặng được tìm thấy trên nóc của tòa nhà 4 tầng ở đường Sanduo, thành phố Cao Hùng đầu giờ sáng 1.8. May mắn, họ vẫn còn ý thức và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần nhất.

Ở khu vực khác thuộc quận Cianjhen, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ vụ nổ khí gas hàng loạt, một chiếc xe hơi màu đỏ hiệu sedan cũng bị hất tung lên nóc của một tòa nhà cao 3 tầng.

img  Áp lực khủng khiếp từ vụ nổ khí gas khiến nhiều chiếc xe hơi bị bắn tung lên mái nhà.
Nhiều nhân chứng cho biết, khi các vụ nổ khí gas xảy ra, họ chứng kiến cảnh nhiều xe hơi, xe máy và người bị hất tung lên không trung. Nhiều trường hợp bị thương nghiêm trọng.

Một nhân chứng bàng hoàng mô tả: "Người chết, người bị thương la liệt. Tiếng nổ như sấm rền. Đường phố nứt toác. Cảm tưởng như động đất dữ dội đang xảy ra".

img  Đường phố bị cày nát do áp lực từ vụ nổ khí gas.

Một người dân địa phương họ Peng cho biết: "Tôi ngửi thấy mùi gas nồng nặc và sau đó, nghe thấy những tiếng nổ dữ dội. Biển lửa bùng lên từ một nhà hàng. Nhà của chúng tôi rung chuyển như xảy ra động đất".

>> Chùm ảnh: Kinh hoàng hiện trường nổ khí ga làm 20 người chết, 270 người bị thương

Người dân đã hỗ trợ lực lượng cứu hộ khẩn cấp đưa người bị thương đi cấp cứu. Trong số những người thiệt mạng, có cả cảnh sát và nhân viên cứu hộ. Ban đầu, nguyên nhân vụ nổ nghi là do rò rỉ khí gas.

Theo số liệu mới nhất, ít nhất 24 người đã chết, 271 người bị thương và nhiều người khác vẫn mất tích sau một loạt các vụ nổ khí gas, gây cháy lớn trong khu vực rộng tới 2 km2 đến 3 km2 ở trung tâm thành phố Cao Hùng, phía Nam Đài Loan đêm 31.7.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem