Nuôi cá hồi kiếm bội tiền giữa lòng sa mạc

Minh Nhật Thứ ba, ngày 19/11/2019 14:30 PM (GMT+7)
Giữa sa mạc Dubai, có một trang trại nuôi cá hồi hiện đại với hàng nghìn con cá được nuôi trong bể bất chấp các điều kiện thời tiết khắc nghiệt bên ngoài.
Bình luận 0

img

Bể nuôi cá hồi giữa lòng sa mạc Dubai

Dubai không xa lạ gì với các dự án đầy tham vọng, nhưng việc nuôi cá hồi giữa sa mạc là "điều mà không ai có thể tưởng tượng được. Đây chính xác là những gì chúng tôi đang làm ở Dubai", Bader bin Mubarak, giám đốc điều hành của Fish Farm (Trang trại cá) tuyên bố.  

Bên trong trang trại, nước và nhiệt độ được thiết kế để tạo điều kiện hấp dẫn nhất cho cá hồi sinh sống trong bốn bể nuôi lớn.

img

"Chúng tôi cung cấp cho chúng (cá hồi) ánh mặt trời, hoàng hôn, thủy triều, dòng chảy mạnh hoặc dòng nước vừa như ở đại dương và thậm chí nước có cùng độ mặn và nhiệt độ như ở Đại Tây Dương. Chúng tôi cũng thiết kế cả vùng nước sâu và vùng nước nông", ông Mubarak nói.

Mặc dù ở Dubai không thiếu những dự án độc đáo, song việc xây dựng Trang trại cá, nằm dọc biên giới phía nam của tiểu vương quốc là một nỗ lực đầy thách thức.

img

Cá hồi thường sống ở vùng nước lạnh như ở và ngoài khơi Iceland, Na Uy, Scotland và Alaska. Và đó là lý do tại sao việc nuôi cá hồi Đại Tây Dương ở một quốc gia - nơi nhiệt độ có thể lên tới 45 độ C là một thách thức lớn.

img

Trang trại cá hồi ở giữa sa mạc Dubai

"Tạo môi trường thích hợp để nuôi cá hồi là điều khó khăn nhất mà chúng tôi phải đối mặt", ông Mubarak chia sẻ.

img

Trang trại cá đã mua khoảng 40.000 cá giống từ một trại giống ở Scotland và hàng ngàn quả trứng cá hồi từ Iceland để nuôi trong các bể lớn. Hiện trang trại cá sản xuất được 10.000 đến 15.000 kg cá hồi mỗi tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem