Putin bất ngờ tuyên bố Triều Tiên bị đe dọa

Duy Anh Thứ hai, ngày 15/05/2017 19:00 PM (GMT+7)
Ngày 15.5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là nguy hiểm, tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng Bình Nhưỡng bị đe dọa và kêu gọi một giải pháp hòa bình cho những căng thẳng khu vực.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin.

Phát biểu với các phóng viên sau một diễn đàn quốc tế ở Bắc Kinh, Tổng thống Putin nêu rõ: "Chúng tôi kiên quyết chống lại việc mở rộng câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân. Chúng tôi coi (vụ thử tên lửa) là tiêu cực, có hại và nguy hiểm". 

"Trong mọi trường hợp, chúng tôi cho rằng bất kỳ vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa nào cũng là không thể chấp nhận. Cần quay trở lại đối thoại với CHDCND Triều Tiên, chấm dứt việc đe dọa nước này và tìm ra giải pháp hòa bình cho vấn đề.  Liệu có thể hay không? Tôi cho rằng có thể được",  ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin nhắc nhở rằng đã có những kinh nghiệm tích cực về đối thoại với CHDCND Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng tuyên bố ngừng các chương trình của họ, "nhưng, thật đáng tiếc, tất cả những người tham gia cuộc đàm phán đã không đủ kiên nhẫn".

"Nhưng tôi nghĩ rằng cần trở lại với điều đó",  ông Putin nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem