Quả bóng Putin tặng Trump phải được kiểm tra gián điệp?

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ ba, ngày 17/07/2018 17:05 PM (GMT+7)
Tâm lý e ngại Nga của người Mỹ có lẽ đã được đẩy lên một cấp độ mới chỉ với một… quả bóng.
Bình luận 0

img

Tổng thống Vladimir Putin (phải) dành tặng quả bóng World Cup cho Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo. Ảnh: Reuters.

Trong buổi họp báo sau Thượng đỉnh vào ngày hôm qua (16.7), sau khi được Tổng thống Donald Trump khen ngợi về công tác tổ chức World Cup 2018, Tổng thống Vladimir Putin đã khiến người đồng cấp Mỹ và cả khán phòng phải bất ngờ khi lấy ra một quả bóng, trao cho ông Trump kèm theo một câu nói hóm hỉnh “Quả bóng giờ về phía ông”.

Được biết, trước đó ông Trump đã tiết lộ rằng đứa con trai út 12 tuổi Barron Trump rất yêu thích bộ môn bóng đá cũng như thích xem World Cup. Bản thân ông cũng tiết lộ rằng mình đã xem toàn bộ các trận đấu bán kết và chung kết của World Cup năm nay.

Do đó, sau khi vui vẻ nhận món quà đậm chất World Cup, ông Trump đã tung bóng cho vợ mình – Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump – để mang về cho cậu con trai Barron.

img

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump với quả bóng được Tổng thống Putin tặng. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, trái với tâm lý thoải mái của nhà lãnh đạo Mỹ, ông Linsey Graham – Thượng nghị sĩ bang Nam Carolina thuộc đảng Dân Chủ lại tỏ vẻ hoài nghi với món quà bất ngờ của vị chủ nhân Điện Kremlin.

Theo đó, trên mạng xã hội Twitter, vị chính trị gia này đã kêu gọi ông Trump phải để an ninh “kiểm tra quả bóng xem có thiết bị nghe lén hay không và không được mang quả bóng này vào Nhà Trắng”.

Phản ứng với lời kêu gọi của ông Graham, nhiều độc giả của RT cho rằng vị chính trị gia đã xem quá nhiều phim về điệp viên, đồng thời nhận định rằng với cương vị là Tổng thống Nga, ông Putin sẽ không mạo hiểm đặt thiết bị nghe lén vào món quà dành tặng Tổng thống Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem