Vụ MH370 mất tích: Tính toán lại từ đầu toàn bộ dữ liệu phân tích

Thứ hai, ngày 05/05/2014 20:59 PM (GMT+7)
Một nhóm các chuyên gia quốc tế sẽ kiểm tra lại toàn bộ dữ liệu thu thập được trong suốt quá trình tìm kiếm máy bay MH370 kéo dài gần 2 tháng để đảm bảo rằng đội tìm kiếm quốc tế đang đi đúng hướng khi lùng tìm ở Ấn Độ Dương.
Bình luận 0
Các quan chức cấp cao của Malaysia, Australia và Trung Quốc đã họp tại thủ đô của nước Australia để thảo luận chi tiết về các bước tiếp theo cho cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích, vốn đang diễn ra ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, AP dẫn lời các quan chức Australia cho biết vào ngày 5.5.

Khu vực tìm kiếm này được thiết lập sau khi một nhóm các nhà nghiên cứu tính toán ra đường bay của chiếc máy bay dựa theo dữ liệu từ vệ tinh và radar.

Cuộc tìm kiếm MH370 tại vùng biển Ấn Độ Dương đã không mang lại kết quả khả quan nào - Ảnh: Reuters
Cuộc tìm kiếm MH370 tại vùng biển Ấn Độ Dương đã không mang lại kết quả khả quan nào - Ảnh: Reuters

Vào ngày 7.5, toàn bộ lượng dữ liệu này sẽ được phân tích lần nữa và sẽ được kết hợp với các thông tin thu thập được từ khi bắt đầu tìm kiếm cho đến nay, theo AP.

“Tiến trình tìm kiếm đã đi đến giai đoạn mà việc nhìn lại là rất hợp lý, để kiểm tra lại tất cả các dữ liệu và các phân tích để đảm bảo rằng không có sai sót gì, rằng các giả định là đúng, các phân tích là đúng, và các suy luận và kết luận đều chính xác”, tướng Angus Houston, Chỉ huy cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm MH370 của Úc (JACC), phát biểu.

Giới quan sát cho rằng các nhà điều tra hiện vẫn tỏ ra lúng túng vì họ không nắm trong tay các dữ liệu chính xác kể từ sau khi chiếc Boeing 777 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích vào hôm 8.3.

Hồi tuần trước, hoạt động tìm kiếm mảnh vỡ trên mặt biển đã được ngừng lại sau khi đội tìm kiếm quốc tế cho rằng xác máy bay cho đến giờ nhiều khả năng đã bị chìm.

“Không may là toàn bộ nỗ lực cho đến nay vẫn không mang lại kết quả gì”, Bộ trưởng Giao thông Australia Warren Truss cho hay.

“Chúng tôi đã rất tự tin rằng, theo thông tin được cung cấp, chúng tôi đang tìm đúng chỗ. Nhưng thực tế là sự tự tin này đã không giúp chúng tôi tìm ra bất kỳ tung tích gì của chiếc máy bay”, ông Truss cho hay.

Trong khi đó, tướng Houston cũng đã cảnh báo rằng việc mở rộng tìm kiếm dưới nước nhiều khả năng sẽ kéo dài thêm cả năm.
Thanh Niên (Theo Thanh Niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem